Tác nghiệp tai nạn giao thông, phóng viên báo Hà Nội Mới bị đánh bầm dập

author 21:59 14/09/2015

(VietQ.vn) - Phóng viên Thanh Tàu của báo Hà Nội Mới tại TP. HCM tố bị đánh bầm dập khi tác nghiệp ở một tai nạn giao thông, còn Công an quận Gò Vấp khẳng định cần phải xác minh lại thông tin Công an đánh phóng viên

Chiều ngày 14/9, Đại úy Nguyễn Văn Dũng – Phó Trưởng Công an phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đang phối hợp với Công an quận Gò Vấp làm rõ thông tin phóng viên Phạm Thanh Tàu – Văn phòng đại diện báo Hà Nội Mới tại TP.HCM bị một người lạ mặt đánh trên địa bàn khi đang tác nghiệp tai nạn giao thông.

Theo lời kể lại của phóng viên Thanh Tàu với Chất lượng Việt Nam, nhận được thông tin có một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực chợ Hạnh Thông Tây (phường 11, quận Gò Vấp), lúc 21h tối ngày 10/9, anh Tàu có tới hiện trường để tác nghiệp đúng theo qui định.

Tuy nhiên, khi chụp được vài tấm hình bằng điện thoại, bỗng có một người mặc sắc phục Công an tới hỏi và kiểm tra thẻ nhà báo của phóng viên Thanh Tàu. Phóng viên Thanh Tàu nói mình chưa có thẻ nhà báo, còn giấy giới thiệu của cơ quan thì để trong xe gắn máy, xin được qua xe lấy, nhưng viên Công an này không cho phép.

Chưa kịp định thần chuyện gì đã xảy ra, thì một người mặc đồ thường phục lao tới, đánh vào mắt khiến cho anh Thanh Tàu cảm thấy choáng váng.

Dấu vết trên người mà phóng viên Thanh Tàu cho rằng bị lực lượng Công an chích roi điện. Ảnh: CTV

Sau đó, một nhóm người gồm dân phòng và Công an đưa phóng viên này về trụ sở Công an phường. Trên đường đi, một người Công an tên P tiếp tục dùng roi điện chích vào hông bên phải của anh Tàu. Tại trụ sở Công an phường 11, tiếp tục có 4 người, gồm 2 dân phòng và 1 người mặc sắc phục Công an và 1 người mặc thường phục xông vào đánh tới tấp phóng viên này, rồi mới cho vào phòng lấy lời khai.

Toàn bộ dữ liệu tác nghiệp của anh Tàu ở trong điện thoại cá nhân đã bị lực lượng Công an thu giữ, xóa sạch toàn bộ. Phóng viên Thanh Tàu bị giữ làm việc ở trụ sở Công an phường 11 – quận Gò Vấp tới 23h45 đêm cùng ngày mới được cho về.

Trong khi đó, ngày 13/9, trong báo cáo của mình về sự việc gửi Ban chỉ huy Công an quận Gò Vấp, Đại úy Nguyễn Văn Dũng – Phó Trưởng Công an phường 11, quận Gò Vấp cho biết, phóng viên Thanh Tàu tự xưng là phóng viên báo Hà Nội Mới, nhưng không có thẻ nhà báo, và cũng không xuất trình được giấy giới thiệu.

Trong quá trình tiếp xúc với lực lượng Công an, thanh niên nói trên nồng nặc mùi rượu bia và có một số lời nói, cử chỉ không đúng mực. Để tránh ảnh hưởng đến việc giải quyết tai nạn giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, và để làm rõ vụ việc, lực lượng Công an phường đã mời thanh niên này về trụ sở để làm việc.

Tại trụ sở, anh Tàu cũng chỉ xuất trình được giấy chứng minh nhân dân và danh thiếp ghi nơi công tác là báo Hà Nội Mới, không có thẻ nhà báo và giấy giới thiệu.

Xét thấy vụ việc không có tính chất phức tạp, anh Tàu lại có mùi rượu bia trong người, nên Công an phường đã cho anh Tàu làm bản tường trình sự việc, nhắc nhở về việc anh Tàu tác nghiệp nhưng lại có mùi rượu bia rồi cho anh Tàu đi về.

Trong khi đó, nhà báo Ngô Song Sơn – phụ trách văn phòng đại diện báo Hà Nội Mới tại TP.HCM khẳng định: Anh Thanh Tàu là phóng viên của báo tại TP. HCM. Anh Tàu chưa đủ thời gian công tác 3 năm, nên chưa thể có được thẻ nhà báo. Trong xe của anh Tàu có giấy giới thiệu của cơ quan

Hiện văn phòng đại diện báo Hà Nội Mới tại TP.HCM đã gửi văn bản tới Công an quận Gò Vấp, cùng với các cơ quan chức năng có liên quan của TP.HCM và trung ương để đề nghị làm rõ sự việc.

Đại diện Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, Trung tá Nguyễn Bá Ưu – Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp nhấn mạnh: Hiện vụ việc đã được chuyển cho Thanh tra Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền. Nếu lực lượng Công an thuộc quận Gò Vấp có sai phạm tới đâu, sau khi điều tra có kết quả thì sẽ xử lý tới đó, không bao che, dung túng cho các sai phạm này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang