Con chết đuối khi đi bắt cá nuôi mẹ bệnh: Tận cùng nỗi đau của người ở lại

author 11:56 30/12/2015

(VietQ.vn) - Trong đám tang của nam thanh niên không may chết đuối khi đi bắt cá, tiếng khóc nghẹn của người mẹ bệnh tật khiến không ai cầm được nước mắt.

Trao đổi với báo Công Lý về vụ một nam thanh niên không may gặp tai nạn chết đuối trên địa bàn vào tối ngày 29/12, đại diện UBND xã Tam Thạnh (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Lương Văn Hiệp (SN 1994, trú thôn Trường Thạnh, xã Tam Thạnh).

Hồ Phú Ninh nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm

Hồ Phú Ninh nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm. Ảnh Công Lý

Theo đó, khoảng 5h ngày 28/12, Hiệp đang chèo xuồng đi thả lưới bắt cá ở hồ Phú Ninh (xã Tam Thạnh) thì không may bị trượt chân rơi xuống nước. Do không biết bơi, hồ lại sâu nên nạn nhân đã bị dòng nước cuốn mất tích. Sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng của địa phương đã xuống hiện trường phối hợp với gia đình để tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, thi thể của Hiệp đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5 mét. Tại hiện trường vụ đuối nước thương tâm, người dân tìm thấy trên xuồng của nạn nhân có hai tấm lưới cùng với một túi cá.

Qua tìm hiểu được biết, hoàn cảnh của Hiệp vô cùng khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Từ nhỏ đã mồ côi cha, mẹ lại mắc bệnh động kinh nên một mình Hiệp phải bươn chải kiếm sống nuôi mẹ. Chính vì nỗi cơ cực đó nên học hết cấp 1 Hiệp đành phải nghỉ học.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, lúc Hiệp mất trong nhà không có lấy được trăm ngàn nên bà con hàng xóm láng giềng đã kêu gọi, vận động lẫn nhau góp tiền để lo đám tang cho Hiệp vào lúc 14h chiều ngày 29/12. Trong căn nhà chật hẹp, ẩm thấp của mẹ con nam thanh niên chết đuối, tiếng khóc, tiếng sụt sùi của những người ở lại càng khiến không gian thêm ảm đạm, thê lương đến não lòng.

Không khí đau thương tại đám tang của nam thanh niên thiệt mạng vì tai nạn đuối nước

Không khí đau thương tại đám tang của nam thanh niên thiệt mạng vì tai nạn đuối nước. Ảnh emdep.vn

Ngồi thẫn thờ như người mất hồn ngoài hiên nhà, cô Trịnh Thị Liên (45 tuổi, mẹ Hiệp) hướng mắt về bàn thờ của đứa con trai xấu số mà nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên Em Đẹp: “Con tôi khi sống đã phải chịu khổ, giờ đến chết cũng không được thoát khổ, lúc sáng tôi chưa ngủ dậy thì nó đã đi đánh cá rồi, nó chưa ăn gì hết mà đã vội bỏ tôi mà ra đi, tội quá Hiệp ơi, đau lòng quá con ơi…”

Trong tận cùng nỗi đau của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh,  chốc lát người mẹ đáng thương lại cố gắng lấy hết chút sức lực còn lại của mình để lết đến bên bàn thờ con trai, nhìn di ảnh con rồi gào khóc thét lên khiến những người chứng kiến cũng không thể kìm lòng được…

Theo những người thân của nạn nhân, Hiệp là một thanh niên ngoan hiền, chí thú làm ăn nên mọi người xung quanh ai cũng yêu mến. Hiệp mồ côi cha từ nhỏ, gia đình lại thuộc hộ nghèo đặc biệt ở địa phương, sống với mẹ trong một căn nhà tình thương do xã xây tặng. Cô Liên (mẹ Hiệp) vốn mắc bệnh động kinh bẩm sinh nên không thể lao động nặng được. Để có tiền trang trải cuộc sống cho 2 mẹ con và mua thuốc thang cho mẹ, hàng ngày Hiệp phải đi làm thuê khắp nơi, theo thông tin trên báo Công Luận.

Học tới lớp 6, Hiệp phải bỏ học giữa chừng, thế nhưng trong mắt bạn bè, thầy cô, Hiệp là một cậu học trò chăm ngoan, hiền lành, học giỏi và có ý chí vượt khó rất cao. Vì không có ai kiếm tiền nuôi mẹ và gia đình nên Hiệp mới phải tạm dừng việc học.

Từ lúc hay tin con trai bị chết đuối, cô Liên (áo vàng, ngồi giữa) cứ thẫn thờ như người mất hồn

Từ lúc hay tin con trai bị chết đuối, cô Liên (áo vàng, ngồi giữa) cứ thẫn thờ như người mất hồn. Ảnh emdep.vn

Chị Lê Thị Lành, hàng xóm của gia đình em Hiệp buồn rầu nói: “Hiệp hiền như cục đất, vừa hiếu thảo, lại vừa cần cù, chịu khó lắm! Mồ côi cha sớm nên từ nhỏ đã phải chịu nhiều khổ cực. Hằng ngày, đi làm thuê xong, người ta thì ngồi lại nhậu nhẹt còn Hiệp thì tranh thủ về phụ giúp mẹ việc nhà, chưa bao giờ tôi thấy cháu đụng đến rượu bia cả. Do mấy ngày nay trời mưa không có việc làm, không có tiền mua đồ ăn nên sáng hôm qua mới đi thả lưới đánh cá để bán kiếm tiền mua gạo cho 2 mẹ con đó, tội nghiệp thằng nhỏ ra đi khi tuổi đời còn trẻ quá…”.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang