Tai nạn kinh hoàng ở Mai Châu: 3 người chết tại chỗ giữa khói lửa mịt mù

author 20:36 14/03/2016

(VietQ.vn) - Tính đến 18h40 ngày 14/3, đã có 3 người chết và hơn 20 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa xe bồn và xe khách ở Hòa Bình.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra khoảng 16h chiều 14/3, tại Km 127 quốc lộ 6, đoạn quan đèo Thung Khe (huyện Mai Châu, Hòa Bình). Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe khách đã xảy ra va chạm với xe bồn chở dầu chạy ngược chiều. Cú đâm mạnh khiến hai chiếc xe đổ nghiêng ra đường. Dầu từ xe bồn chảy lênh láng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe bồn chở dầu trên đèo Thung Khe, Mai Châu, Hòa Bình

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe bồn chở dầu trên đèo Thung Khe, Mai Châu, Hòa Bình. Ảnh Dân Trí

Ít phút sau, dầu gặp nguồn lửa (chưa xác định từ đâu), bốc cháy ngùn ngụt, tạo cột khói đen khổng lồ. Sự việc khiến nhiều phương tiện di chuyển qua hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng phải dừng lại. Cột khói đen có thể quan sát được từ xa hàng kilomet.

Theo đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên khiến ít nhất 3 người tử vong, nhiều người khác bị thương, một số người mắc kẹt trên xe khách. Tuyến đường bị ùn tắc sau vụ tai nạn. Lúc 17h30 cùng ngày, có 3 xe chữa cháy đã được điều động đến và dập tắt được ngọn lửa. Hiện lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn giao thông.

Hồi 18h10, ông Thu - Chủ tịch xã Thung Khe - cho biết, sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, ông đã trực tiếp đến hiện trường. Theo thông tin ông Thu cung cấp, vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn xã Tòng Đậu. “Có 2 người tử vong do bị cháy nên không xác định được danh tính và chưa biết được là nam hay nữ. Hơn 10 người phải đi các bệnh viện Mai Châu, bệnh viện tỉnh Hòa Bình và ra Hà Nội để cấp cứu” - ông Thu cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia - cho biết, đơn vị đang khẩn trương huy động lực lượng tới hiện trường vụ tai nạn. Theo ông Thái, hồi 18h, xe vẫn đang cháy nên cơ quan chức năng chưa nắm bắt được số liệu chính thức về sự việc.

Số người chết và bị thương vì vụ tai nạn giao thông đã lên tới gần 30 người

Số người chết và bị thương vì vụ tai nạn giao thông đã lên tới gần 30 người. Ảnh VnExpress

Trước đó, một lãnh đạo xã Thung Khe cho biết, vụ tai nạn xảy ra giữa xe khách loại 24 chỗ ngồi và một xe bồn chở vật liệu lỏng màu đen, giống như dầu nhớt hoặc nhựa đường. Theo vị lãnh đạo này, vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết tại chỗ. Vị lãnh đạo này đang trên đường tới hiện trường nhưng do đường đông vì các phương tiện hai chiều đều phải dừng lại nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn chết người này, trao đổi qua điện thoại với báo Tiền Phong từ hiện trường vụ việc, ông Nguyễn Đức Thịnh – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mai Châu, Hòa Bình xác nhận 3 người tử vong, hơn người bị thương sau vụ tai nạn. Hiện ông Thịnh cùng lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng đã có mặt tại hiện trường để cứu người bị nạn, giải quyết vụ việc.

Theo ông Thịnh, quốc lộ 6 hiện đang ùn tắc kéo dài ở cả hai hướng. Dự kiến khoảng vài giờ đồng hồ nữa mới thông đường. Trong số hơn 20 người bị thương, có 15 người đang được cấp cứu tại bệnh viện Mai Châu, 5 người đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Tân Lạc. Ông Thịnh đang cùng đoàn xuống bệnh viện để thăm hỏi, nắm tình hình các nạn nhân.

Dầu chảy lênh láng tại hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng

Dầu chảy lênh láng tại hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Ảnh VnExpress

Theo ông Hà Công Khô - Trưởng công an xã Tòng Đậu - nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông cho biết: Chiếc xe khách di chuyển theo hướng từ Sơn La về Hà Nội, còn xe bồn đi từ dưới Hà Nội lên hướng Sơn La. Vụ va chạm đã khiến cả 2 chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt, chưa xác định được biển số xe cũng như danh tính của tài xế hai xe. Trong số 3 người tử vong, có 1 người bị chết nằm ở rãnh nước được xác định là nam giới. Hai người còn lại chưa xác định được danh tính.

Cũng theo ông Khô, trong số khoảng 20 người bị thương vì vụ tai nạn kinh hoàng được đưa đi cấp cứu tại hai bệnh viện huyện Tân Lạc và Mai Châu, có 2 nạn nhân đang hết sức nguy kịch. Lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn tại thời điểm hiện tại đã hơn 40 người, bao gồm cả công an xã, huyện, cảnh sát giao thông, bộ đội và dân quân tự vệ...

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang