Tại sao công ty mẹ của hãng Mercedes triệu hồi 744.000 xe?

author 06:53 06/01/2020

(VietQ.vn) - Hơn 744.000 chiếc xe Mercedes bị thu hồi, có các dòng xe C-Class, CLK-Class, CLS-Class và E-Class.

Nhà sản xuất ô tô Đức - Daimler AG (DAIGn.DE) cho biết sẽ triệu hồi 744.000 chiếc xe Mercedes-Benz ở Hoa Kỳ từ năm 2001 đến năm 2011 vì phần cửa kính cửa sổ trời có thể gây nguy hiểm. Hơn 744.000 chiếc xe thu hồi có các dòng xe C-Class, CLK-Class, CLS-Class và E-Class. Hãng ô tô Đức cho hay, phần liên kết giữa kính và khung phòng trượt có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật và có thể dẫn tới vỡ cửa sổ.

Các chủ xe đã trả tiền sửa chữa lỗi này có thể liên lạc với Daimler để yêu cầu chi trả. Người phát ngôn của Mercedes-Benz tại Mỹ cho biết, hiện chưa có con số tổng các xe bị lỗi nêu trên ở phạm vi toàn cầu. Các đại lý cũng có thể kiểm tra mối nối và thay thanh trượt nếu cần thiết, Mercedes cho biết thêm.

Trước đó, Mercedes-Benz Mỹ đã đồng ý nộp phạt 20 triệu đô la do thực hiện triệu hồi không đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng Mỹ. Chính phủ Mỹ đã tiến hành kiểm tra hàng năm trời đối với quy trình 1,4 triệu xe triệu hồi của Mercedes tại thị trường nước này.

 744.000 chiếc xe Mercedes bị thu hồi.

Theo thỏa thuận, Mercedes sẽ trả 13 triệu đô la tiền phạt và có thể đối mặt với 7 triệu đô la tiền mặt nữa nếu không tuân thủ đúng thỏa thuận với các nhà chức trách Mỹ về công tác triệu hồi.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ cho biết, hãng này đã không thông báo thời điểm hợp lý cho chủ xe về một số lần triệu hồi, không đưa đầy đủ báo cáo triệu hồi...

Thảo Nguyên (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang