Tài xế xe tải thoát chết kể giây phút kinh hoàng vụ tai nạn với xe khách

author 21:00 25/01/2015

(VietQ.vn) - Trao đổi với PV tại bệnh viện, tài xế Lại Văn Cần cho biết vào thời điểm trên ông đang điều khiển chiếc xe tải xe đi đúng phần đường và đi rất chậm do đang leo dốc và phía trước có học sinh đi cùng chiều và vụ tai nạn xảy ra với ông là bất khả kháng.

Thông tin trên được Báo Thanhnien đăng tải ngày hôm nay. 

“Lúc ấy, tôi chỉ còn biết đạp phanh rồi đánh hết lái về phía lề đường bên phải, nhưng không kịp. Chiếc xe lao đến quá nhanh và bất ngờ”, ông Cần nói trên Báo này.
Khi phóng viên hỏi ông có biết chiếc xe tải mình điều khiển đã hết hạn sử dụng không, ông Cần nói mình không để ý vì cũng chỉ là người lái thuê.
Chị Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi) bàng hoàng nhớ lại: “Lúc ấy, tôi đang ngủ gà ngủ gật thì bất ngờ nghe một tiếng động lớn. Khi tỉnh dậy, tôi thấy phía trước xe xác người thân nằm ngổn ngang. Đau đớn quá…!”.
Các nạn nhân còn sống sót đang điều trị ở Bệnh viện
Chị Trợ cũng cho biết thêm, trước khi chạy vào địa phận tỉnh Thanh Hóa, chiếc xe đã có hiện tượng chao đảo khiến tài xế phải dừng lại để khắc phục rồi mới chạy tiếp. Sau đó, do buồn ngủ nên chị đã ngủ gật cho đến khi vụ tai nạn xảy ra.
Theo bác sĩ Lê Văn Sỹ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong số 4 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì hiện nay các nạn nhân Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi, ngụ tại xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), chị Trần Thị Thúy Phương (25 tuổi, ở thị trấn Anh Sơn, Nghệ An) và ông Lại Văn Cần (53 tuổi, ngụ tại xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã bước đầu qua cơn nguy kịch.
Riêng ông Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi, ngụ tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị chấn thương sọ não và đa chấn thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng nguy cơ tử vong rất cao. Sáng nay 25.1, người nhà của ông Kháng đang có ý định xin bệnh viện đưa ông Kháng về nhà phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Tin tức trên Báo Nguoilaodong, chiều ngày 25-1, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết nguyên nhân bước đầu dẫn đế tai nạn trên đường Hồ Chí Minh khiến 9 người chết và 5 người bị thương, là do tài xế xe khách 16 chỗ ngủ gật, chứ không phải do nổ lốp mất lái như thông tin ban đầu trước đó.

Khi đó, chiếc xe khách BKS 37B-010.52 đã sượt vào dãy taluy ven đường, tài xế Nguyễn Hữu Duyên thức giấc liền đánh mạnh tay lái sang trái đường và tông thẳng vào chiếc ô tô tải mang BKS 29H-7506 do tài xế Lại Văn Cần điều khiển đi ngược chiều.

Cũng theo thông tin từ cơ quan công an, hai tài xế xe khách 37B-010.52 và xe tải 29H-7506 đều không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Trước đó, như đã đưa vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24-1, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, do Nguyễn Hữu Duyên (Nghệ An), điều khiển lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều, do ông Lại Văn Cần ở Thanh Hóa, điều khiển.

Hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 6 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và 5 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tuyết Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang