Tạm giữ 39 chiếc áo phông nam có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu ADIDAS bán qua Zalo

author 06:51 27/06/2020

(VietQ.vn) - Cục QLTT Lạng Sơn vừa kiểm tra phát hiện có 39 cái áo phông nam người lớn mang nhãn hiệu ADIDAS không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT Lạng Sơn về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân sử dụng trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... để buôn bán hàng lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu, vi phạm sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với ki ốt số 1A-07, Chợ Trung tâm thương mại Đồng Đăng do ông Đào Văn Tiến làm chủ hộ kinh doanh.

 Công chức Đội QLTT số 2 kiểm tra tại cơ sở kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang bày bán các loại quần, áo thể thao nam may sẵn, phát hiện có 39 cái áo phông nam người lớn mang nhãn hiệu ADIDAS, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, hàng hóa có trị giá 3.500.000 đồng.

 Hình ảnh sản phẩm đang được tạm giữ tại đơn vị.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, phối hợp với đại diện chủ sở hữu quyền của nhãn hiệu ADIDAS tại Việt Nam giám định, kết luận hàng thật – hàng giả.

Được biết chủ hộ kinh doanh là ông Đào Văn Tiến thường sử dụng tài khoản ZALO “Tiến tik tok” để giới thiệu, đăng bán hàng hóa, trong đó có các sản phẩm, hàng hóa vi phạm nêu trên.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang