Tăng cước 3G: Hội Bảo vệ Người tiêu dùng lên tiếng

author 00:44 17/10/2013

(VietQ.vn) - Hội Bảo vệ Người tiêu dùng cho rằng việc các nhà mạng tăng cước 3G như vậy là chưa hợp lý.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều nay, 16/10, Đại diện Hội Bảo vệ Người tiêu dùng cho biết, Hội có biết việc các nhà mạng đề xuất tăng cước 3G. Tuy nhiên, tình hình thực tế cho thấy, việc tăng giá như này là chưa hợp lý.

Trong nền kinh tế thị trường, việc "ép" người tiêu dùng là không khôn khéo và sẽ phải nhận hậu quả.

Tăng cước 3G đang là vấn đề nóng

Tăng cước 3G có kèm tăng chất lượng?

Dự kiến, sáng nay 17/10/2013, cục Viễn thông (bộ Thông tin và Truyền thông), cục Quản lý cạnh tranh (bộ Công thương), các nhà mạng...sẽ tổ chức cuộc họp bàn về những bức xúc của khách hàng xoay quanh việc tăng cước 3G lần nay.

Tháng 4/2013, kết quả lần đo kiểm chất lượng gần nhất do cục Viễn thông (bộ Thông tin và truyền thông) thực hiện cho thấy, so với những con số cam kết của các nhà mạng, các kết quả hiển thị của các nhà mạng 3G đã đạt yêu cầu. Ông Nguyễn Phong Nhã, phó cục trưởng cục Viễn thông, cho biết: tốc độ tải trung bình thực tế của các nhà mạng đạt 1,8Mbps, tỷ lệ thành công cuộc gọi đạt trên 99%. “Từ kết quả trên cho thấy các nhà mạng đã làm tốt hơn rất nhiều so với cam kết ban đầu là tốc độ tải tối thiểu khu vực nông thôn là 284Kbps, còn ở thành thị là 384Kbps”, ông Nhã nói với PV Sài Gòn tiếp thị.

Thế nhưng theo các chuyên gia viễn thông, kết quả trên chỉ là phương pháp thực hiện qua các công cụ đo kiểm thực tế, chưa phải là những dữ liệu dựa trên những quy chuẩn về chất lượng.

Minh Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang