Tăng cường nghiệp vụ truyền thông cho cán bộ tại các sở KH&CN

author 15:27 08/05/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Tp Đà Nẵng, đã diễn ra Hội thảo tăng cường nghiệp vụ truyền thông cho cán bộ đầu mối tuyên truyền tại các Sở Khoa hoạc và Công nghệ (KH&CN) trên toàn quốc.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự Hội thảo có ông Huỳnh Văn Ngộ - Phó Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng, đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN, đại diện lãnh đạo Văn phòng đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua Nghiên cứu, KH&CN” (FRIST), lãnh đạo và cán bộ đầu mối truyền thông tại các Sở KH&CN và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí khu vực miền Trung. 

Đây là hoạt động đầu tiên của Tuần lễ KH&CN Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng nhằm hưởng ứng ngày KH&CN 18/5. Trong thời gian từ ngày 7/5 – 10/5, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra hàng loạt các sự kiện như: khai mạc tuần lễ KH&CN Quốc gia; Trưng bày giới thiệu hoạt động về đổi mới sáng tạo và truyền thông KH&CN; Hội nghị khoa học đổi mới về cơ chế, chính sách KH&CN và truyền thông KH&CN; Giao lưu với sinh viên Đại học Đà Nẵng. 

Trong những năm qua, truyền thông giữ vai trò chủ đạo trong công tác giới thiệu, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước coi phát triển KH&CN là quốc sách hàng đầu, động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Qua các kênh truyền thông, người dân cũng như các cấp quản lý ý thức được vai trò của KH&CN có tính chất quyết định phát triển lực lượng sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả của sản phẩm, hàng hóa và của cả nền kinh tế. Không chỉ dừng lại ở mức nhận thức, truyền thông phải tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, tham gia của toàn xã hội, biến thành hành động, đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng KH&CN vào công tác quản lý, sản xuất và đời sống. 

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao kĩ năng nghiệp vụ về truyền thông đại chúng và các vấn đề KH&CN đang được xã hội quan tâm thông qua 3 chuyên đề, bao gồm: tăng cường công tác truyền thông KH&CN; giới thiệu về ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội; công tác truyền thông ngày KH&CN Việt Nam 18/5. 

Các chuyên gia về truyền thông trong lĩnh vực KH&CN đã nêu ra những điểm mạnh và những hạn chế của các địa phương trong công tác truyền thông về lĩnh vực KH&CN. Thực tế cho thấy, việc đầu tư kinh phí và đội ngũ làm công tác truyền thông về lĩnh vực KH&CN ở các địa phương hiện nay còn hạn chế. Công tác truyền thông về lĩnh vực KH&CN đang rơi vào tình trạng đi theo lối mòn và chưa có sự đổi mới…Trong thời gian tới, cần có những giải pháp về cơ chế phối hợp, liên kết các đầu mối truyền thông KH&CN, để công tác truyền thông về lĩnh vực này đạt hiệu quả.

 Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang