Tăng giá mạnh dù giá xăng giảm, taxi giá rẻ liệu còn hấp dẫn khách hàng?

author 05:25 09/07/2016

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ ngày 8/7, các khách hàng sử dụng dịch vụ taxi giá rẻ Grabcar 7 chỗ trả mức phí cao nhất từ trước tới nay, gần bằng mức taxi truyền thống.

Cụ thể, khi khách hàng đi loại dịch vụ Grabcar 7 chỗ thì phải trả mức phí tối thiểu 28.000 đồng cho 2km đầu tiên, 14.000 đồng/km tiếp theo.

Cũng giống như vậy, dòng xe Garbcar 4 chỗ cũng áp dụng mức 24.000 đồng cho 2km đầu tiên, 11.700 đồng/km tiếp theo, thay đổi lộ trình cũng bị thu phí 30.000 đồng/điểm dừng.

Ngoài ra, từ ngày 6/7, Grabcar cũng tăng giá ở Hà Nội, từ 18.000 đồng nay tăng lên 20.000 đồng cho 2km đầu tiên, và từ 8.000 đồng lên 9.000 đồng cho km tiếp theo.

Vào các khung giờ cao điểm, hay xảy ra nạn kẹt xe vào buổi trưa và chiều, từ 11h-13h trưa và 17h-19h tối, mức giá sẽ bị phụ thu thêm 20% tại một số khu vực quận trung tâm như Q.2, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Q.10.

Grabcar loại 7 chỗ vừa quyết định tăng giá cao nhất từ trước tới nay.

Cho dù giá xăng vừa giảm, nhưng việc tăng giá của Grabcar đã được đại diện hãng taxi giá rẻ này cho rằng, theo yêu cầu của phía đối tác của Grab yêu cầu.

Nhiều khách hàng ở TP.HCM cho biết, việc Grabcar tăng giá như vậy, khiến cho giá của loại hình dịch vụ taxi giá rẻ này gần bằng với loại hình taxi truyền thống, nhất là đối với những taxi nhỏ trên thị trường.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (nhà ở đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, hôm qua, anh đi Grabcar từ nhà lên đến cơ quan ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, bình thường đi chỉ hết khoảng hơn 70.000 đồng, nay tăng lên 92.000 đồng.

Nếu đi vào giờ cao điểm, thì khách hàng còn phải chịu thêm mức phí phụ thu 20%, như vậy giá cũng đã sát nút với các hãng taxi truyền thống bình thường.

Theo đại diện Mai Linh taxi TP.HCM, đối với những hãng taxi truyền thống, việc muốn tăng giá cước là phải thực hiện rất nhiều thủ tục khác nhau. Đầu tiên là các hãng phải cùng nhau họp lại, lên kế hoạch tăng, làm văn bản trình cơ quan quản lý xét, tốn nhiều thời gian và tiền bạc để chỉnh lại đồng hồ, thay phù hiệu.

Còn các hãng taxi giá rẻ kiểu Uber, Grab thì họ chỉ cần cập nhật lại phần mềm là có thể tăng giá ào ào, dù trước đó chỉ có thông báo trước 1 ngày.

Nhiều khách hàng ước tính rằng, sau khi bất ngờ tăng giá, giá cước của Grabcar 7 chỗ chỉ thấp hơn khoảng 15% so với giá taxi truyền thống.

Cho tới nay, Uber vẫn chưa có các thông báo liên quan đến việc tăng giá cước.

Anh trai bị đâm chết vì đánh nhau loạn xạ để trả thù cho em(VietQ.vn) - Hay tin em trai mình bị Phát dùng kéo đâm trúng lưng, nên Thọ đã kéo cha của mình cùng đi sang trả thù, nhưng đã bị Phát dùng dao đâm chết Thọ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang