Táo quân 2017: Số phận sẽ thế nào nếu GS Xoay không viết kịch bản?

authorTrần Thanh 19:00 23/12/2016

(VietQ.vn) - Táo quân 2017 luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Tuy nhiên, GS Xoay có thể sẽ không tham gia viết kịch bản trong năm nay.

Sự kiện: Táo Quân

Để làm nên sự hấp dẫn của chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm là sự đóng góp của rất nhiều khâu, trong đó vai trò viết kịch bản là xương sống. Nhiều chương trình sở dĩ bị than phiền là nhạt, nhảm... dù được đầu tư chi phí "khủng" đều bắt nguồn từ nguyên nhân kịch bản yếu. Thế nên, sở dĩ Táo quân của VTV trở nên khác biệt so với các chương trình khác, nói không ngoa là nhờ vào khả năng bao quát thông tin, chọn lọc các vấn đề thời sự trong cả một năm và nhìn nó theo màu sắc phê phán nhưng hài hước.

táo quân luôn thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả

 Táo quân là chương trình được đông đảo khán giả yêu thích 

 Nghệ sĩ Chí Trung rất hiếm khi khen ai nhưng với Đinh Tiến Dũng - GS Xoay, những mỹ từ anh dành cho đàn em thì dường như không phải tiết chế. Anh từng tâm sự rằng, Đinh Tiến Dũng là người có tài năng đặc biệt, rất thông minh và có sức hút đặc biệt với công chúng bằng sự ngây ngô (bên ngoài) đầy khôn ngoan (bên trong). Những kịch bản do Đinh Tiến Dũng viết có tầm khái quát, nhân văn và khả năng trào phúng cao. Dù không phải là người của showbiz, cũng không phải diễn viên hài nhưng mỗi khi xuất hiện, anh luôn được khán giả yêu mến.

Theo Gia đình và xã hội, "Mọi lời khi Dũng nói ra được khán giả yêu mến thì mọi tiếng ho sẽ trở thành tiếng sấm. Dũng hoàn toàn xứng đáng với niềm tin yêu như vậy. Ngược lại, rất nhiều nghệ sĩ khác phun ra tiếng sấm nhưng không có thực lực, nó cũng chỉ là tiếng ho gà thôi", nghệ sĩ Chí Trung từng nhận xét về Đinh Tiến Dũng khi hai người cộng tác với nhau. Với tố chất hài hước thiên bẩm, cái hài qua lăng kính của Đinh Tiến Dũng vô cùng dí dỏm mà vẫn sâu sắc và duyên dáng.

Đúng như nghệ sĩ Chí Trung nói, để có một kịch bản với đầy đủ tố chất của hài đỉnh cao như vậy, rất hiếm người đảm đương được trọn vẹn.

Thế nhưng, sau gần 10 năm gắn bó với Táo quân- Gặp nhau cuối năm, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, Đinh Tiến Dũng bất ngờ cho biết: "Năm nay tôi không viết kịch bản". Không biết đây có phải là "chiêu" để anh tránh khỏi tình cảnh bị báo chí "tra khảo" thông tin, nhưng nếu đây là sự thật thì quả là sự đáng tiếc với Táo quân - Gặp nhau cuối năm.

Theo nghệ sĩ hài Vân Dung, không chỉ khán giả mong ngóng chờ đợi chương trình Táo quân mà ngay cả các nghệ sĩ cũng háo hức, chờ đợi kịch bản Táo quân hàng năm. Để có một chương trình phát sóng đêm giao thừa là công sức, mồ hôi và chất xám của biết bao con người, là tâm huyết của cả ê kíp.

táo quân luôn thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả

 Những ngày cuối năm hối hả, gấp gáp đang 'kéo' cái Tết đến thật gần. Những ngày này đối với các nghệ sĩ thuộc “dàn Táo quân” lại căng mình “chạy ngày cày đêm” chuẩn bị cho chương trình Táo quân đang được khán giả mong ngóng. Theo như tiết lộ, kịch bản táo quân năm nay sẽ có rất nhiều thông tin thú vị và bổ ích. 

Theo tiết lộ của hai danh hài là Công Lý và Xuân Bắc, kịch bản Táo quân 2017 dài tới 120 trang. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn ở đây chính là kịch bản đó sẽ liên tục được thay đổi, phụ thuộc vào sự sáng tạo, tùy biến của các diễn viên khi tập. Diễn viên Công Lý cũng cho hay, anh rất hào hứng trước kịch bản của năm nay bởi sự công phu, tỉ mẩn và chắc chắn sẽ làm hài lòng số đông khán giả.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Vietnamnet, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: "Việc đau đầu nhất có lẽ chính là xây dựng kịch bản. Thực tế những vấn đề đề cập trong Táo quân đều đã được báo chí nhắc đến trong suốt 1 năm, nhưng lựa chọn vấn đề nào để có thể sân khấu hoá, để nhìn nhận dưới lăng kính hài hước một cách phù hợp nhất là điều không dễ dàng. Một vấn đề đau đầu nữa là trong quá trình tập luyện ghi hình, nội dung Táo quân thường bị suy diễn hoặc khai thác 1 cách quá đà thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, dẫn đến một kết quả là việc tập luyện chưa xong đã gây ồn ào 1 cách không cần thiết. Đây cũng là điều chúng tôi không muốn". 

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang