Tát nam nhân viên hàng không, nữ hành khách bị phạt 7,5 triệu đồng

author 05:51 12/04/2015

(VietQ.vn) – Vì bị liên tục do mang nhiều túi hành lý xách tay quá trọng lượng quy định, bà H đã dùng tay tát một nhân viên hàng không khi bị đề nghị cân lại hành lý xách tay.

Ngày 11/4, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị H (SN 1980, ngụ tại TP Hà Nội).

Lý do, bà H đã có hành vi gây rối tại khu vực hạn chế hành khách của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hôm 7/4 vừa qua.

Thông tin ban đầu cho biết, bà H là hành khách của hãng hàng không Vietjet Air, chuyến bay VJ 150 từ TP.HCM ra Hà Nội vào chiều ngày 7/4. Khi ra tới sân bay, bà H mang theo 2 túi hành lý xách tay, bao gồm 1 túi to và 1 túi nhỏ.

Khi đến cửa khởi hành số 16 của ga đi quốc nội, nhân viên mặt đất nhìn thấy bà H mang hành lý xách tay có khả năng quá kg so với luật quy định, nên đã yêu cầu hành khách này cho hành lý xách tay vào khung đo trọng lượng hành lý xách tay 1 lần nữa.

Cân hành lý để kiểm tra hành lý xách tay của một số hãng hàng không ở sân bay (ảnh minh họa)

Không đồng ý với cách giải quyết của nhân viên hàng không nay, nhưng bà H vẫn đưa hành lý lên cân lại một lần nữa, và rồi dùng tay tát thẳng vào mặt người nhân viên này.

Sự việc ngay sau đó đã được trình báo cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền của sân bay Tân Sơn Nhất thụ lý, giải quyết. Biên bản vi phạm hành chính đã được lập, bà H cũng đã xác nhận hành vi sai phạm của mình, ký tên vào biên bản.

Theo quy định của các hãng hàng không, hành lý xách tay của hành khách chỉ được 1 kiện, không quá 7kg với kích thước 56x36x23cm. Những khu vực làm thủ tục hàng không, nhà vận chuyển luôn để sẵn một khung để đo và có cân trọng lượng hành lý xách tay, nếu có nghi vấn hành khách mang hành lý xách tay quá trọng lượng quy định lên máy bay.

Nếu mang hành lý xách tay quá nặng, hành khách có nguy cơ bị hãng hàng không từ chối vận chuyển, hoặc phải đóng thêm tiền để chuyển từ hành lý xách tay sang hành lý ký gửi theo máy bay.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang