Chẳng cần phải đi đâu xa, quanh Hà Nội có nhiều điểm du lịch hấp dẫn cho dịp lễ 30/4

authorDiệu Hằng 10:30 29/04/2018

(VietQ.vn) - Du lịch dịp lễ 30/4, chẳng cần phải đi đâu xa, những địa điểm du lịch quanh Hà Nội dưới đây hứa hẹn những điều thú vị.

Núi Hàm Lợn

Đây là một địa điểm cách Hà Nội khoảng 30-40 km thuộc địa phận Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để tổ chức dã ngoại ngoài trời với đặc trưng không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, thoáng đãng.

Ngoài ra, nơi đây còn có show diễn ảo thuật, bóng khổng lồ, ca nhạc sôi động… Cạnh khu vực trò chơi là khu ẩm thực và các quầy bán đồ lưu niệm. Giá vé tham gia game nhập vai từ 100.000 đến 150.000 đồng mỗi người, tùy mỗi nhóm tuổi. Hiện các tuyến xe buýt miễn phí vẫn chạy hàng ngày đưa khách đến khu đô thị cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km.

Nếu bạn đã lên kế hoạch cho một buổi cắm trại, hãy nghĩ đến Hàm Lợn. Ảnh: Trí thức trẻ

Dịch vụ cho thuê lều, trại, củi để cắm trại sẵn ngay phía chân núi. Các bạn nên chuẩn bị đồ ăn cho buổi dã ngoại từ nhà để tiết kiệm chi phí, và vì trên núi không sẵn các dịch vụ ăn uống. Chỉ với khoảng 300.000 đồng, bạn đã có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè tại chốn núi rừng hoang sơ ngay trong thành phố Hà Nội.

Vườn quốc gia Ba Vì

Cách Hà Nội 50 km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Nơi đây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, giúp bạn và gia đình tận hưởng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắn liền với truyền thuyết “Sơn Tinh - Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen thú vị.

Đồng Mô (Sơn Tây)

Quần thể Khu du lịch Đồng Mô và Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, được bao quanh bởi làn nước trong xanh của hồ Đồng Mô và những cánh rừng rậm rạp của đảo Sơn Tinh. Nơi đây là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho các gia đình mà còn là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời như cắm trại, đốt lửa trại, leo núi, đua xe đạp.

Tất tần tật những điểm du lịch thú vị quanh Hà Nội dịp  lễ 30/4

Sáng thức giấc trong không gian hòa mình vào thiên nhiên thế này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Zing

Du khách xuất phát từ Hà Nội có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt. Thuê nhà sàn ở Đồng Mô có giá khoảng 250.000 đồng/ngày, thích hợp với nhóm ít người hoặc gia đình. Thuê lều trại thích hợp với nhóm bạn bè hoặc câu lạc bộ, có sẵn chăn gối ngủ qua đêm. Chi phí thuê lều trại ở khu du lịch Đồng Mô khoảng 400.000 đồng-600.000 đồng/ 6 người.

Công viên Yên Sở

Nếu không muốn phải di chuyển xe cộ thì những địa điểm nội thành như công viên Yên Sở cũng là một sự lựa chọn thú vị cho bạn và gia đình có những giây phút thư giãn hòa mình vào màu xanh của thiên nhiên ở đây.

Công viên Yên Sở thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội là công viên đô thị lớn nhất Việt Nam, công viên xanh lớn nhất Hà Nội, Yên Sở có tổng diện tích 323 ha. Với bầu không khí trong lành, công viên này ngày càng thu hút đông du khách đến vui chơi và thư giãn, đặc biệt vào các dịp cuối tuần và nghỉ lễ.

Tất tần tật những điểm du lịch thú vị quanh Hà Nội dịp  lễ 30/4

Một bữa tiệc nướng BBQ là một gợi ý thú vị cho các bạn lựa chọn địa điểm này. Ảnh: PLO

Với diện tích rộng, nhóm bạn hoặc cả gia đình có thể cùng nhau tổ chức buổi dã ngoại, thuê bếp than làm tiệc BBQ cũng khá thú vị. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe đạp để thăm thú các địa điểm trong công viên.

Mê cung cây

Mê cung cây nằm ven đê sông Hồng, thuộc quận Long Biên, đây là điểm đến cho người thích thử tài xác định phương hướng của bản thân với mê cung bằng cây hồng lộc. Tổng chiều dài lối đi trong mê cung là 1,8 km, bạn phải tìm cách thoát ra ngoài qua hai cửa. Gần đó còn có một mê cung hoa hồng, nhỏ hơn và vườn cẩm tú cầu, tam giác mạch...

Ngoài chơi mê cung, khách có thể thuê, sử dụng như nhà hàng đồ ăn nhanh phục vụ trà, cà phê, nước hoa quả, bánh mì; bãi cỏ để nướng BBQ, cắm trại, sân tennis, bóng đá, hồ câu... Trong giai đoạn chạy thử nghiệm này, vé vào cổng giảm 50%, còn 75.000 đồng mỗi người lớn, 50.000 đồng mỗi trẻ em. Công viên mở đến 18h hàng ngày.

Xe bus số 47 hoặc 52 có điểm xuống ngay cổng vào công viên. Nếu đi xe riêng, bạn đi theo đường đê Xuân Quan, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, công viên cách cầu Vĩnh Tuy một km về hướng Bát Tràng.

Bãi biển nhân tạo

Nằm trong khu tổ hợp giải trí ở Sài Sơn, Quốc Oai, bãi biển nhân tạo có diện tích mặt nước là 5.000 m2. Để tránh quá tải như năm ngoái, ban quản lý dự kiến bán 3.500 vé mỗi ngày và có thể đặt online. Dịp lễ khu vui chơi tổ chức thêm các hoạt động giải trí như nhạc sống và DJ trên bãi biển, các trò chơi tập thể cũng như các hình thức ẩm thực phong phú như buffet trưa hay BBQ hải sản trên bãi biển. Giá vé vào dịp lễ cao điểm sẽ là 300.000 đồng mỗi người lớn (chưa bao gồm các dịch vụ ăn uống).

Tất tần tật những điểm du lịch thú vị quanh Hà Nội dịp  lễ 30/4
 Là một địa điểm mới nhưng biển nhân tạo thu hút đông khách du lịch mỗi dịp nghỉ lễ. Ảnh: Kiến thức

Đến đây, khách còn có thể xem biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu với sân khấu 2.500 khách. Buổi tối, bạn có thể thưởng thức vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ gần đó, giá vé từ 640.000 đồng một người (chưa gồm ăn tối).

Ecopark

Được mệnh danh là lá phổi xanh của Thủ Đô, đây sẽ là địa điểm dành được nhiều gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn bởi không gian xanh và trong lành cùng nhiều trò chơi hấp dẫn các du khách nhí.

Vào dip lễ tới, tại hai công viên mùa Xuân và mùa Hạ ở đây sẽ tổ chức các trò chơi nhập vai ngoài trời. Ở đó, bạn sẽ được chơi giải đố, vượt chướng ngại vật, bắn cung, đi thăng bằng trên dây...

Tất tần tật những điểm du lịch thú vị quanh Hà Nội dịp  lễ 30/4

Ecopark rất ưu ái tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các bạn nhỏ dịp nghỉ lễ. Ảnh: Zing

Ngoài ra, nơi đây còn có show diễn ảo thuật, bóng khổng lồ, ca nhạc sôi động… Cạnh khu vực trò chơi là khu ẩm thực và các quầy bán đồ lưu niệm. Giá vé tham gia game nhập vai từ 100.000 đến 150.000 đồng mỗi người, tùy mỗi nhóm tuổi. Hiện các tuyến xe buýt miễn phí vẫn chạy hàng ngày đưa khách đến khu đô thị cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km.

Diệu Hằng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang