'Bốn thầy trò Đường Tăng' dẻo dai bay nhảy trong họp báo Tây Du Ký 3D

author 13:31 16/04/2015

(VietQ.vn - "Thầy trò Đường Tăng" Trì Trọng Thụy đã có dịp hội tụ trong buổi họp báo công bố phim 3D "Dám hỏi đường ở nơi nào" hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ hôm 15/4.

Sự kiện:

Theo VnExpress, bốn nghệ sĩ gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thụy, Lưu Đại Cương tham dự buổi họp báo giới thiệu phim điện ảnh "Dám hỏi đường ở nơi nào", tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 15/4. Dù đều đã trên 50 tuổi, các diễn viên cho thấy vẻ hoạt bát, năng động khi thể hiện động tác bay nhảy trên sân khấu. Sự tái ngộ lần này của bốn diễn viên là để ủng hộ giấc mơ Tây du ký bản điện ảnh.

'Bốn thầy trò Đường Tăng' tại buổi họp báo ra mắt phim 3D Tây Du Ký

'Bốn thầy trò Đường Tăng' tại buổi họp báo ra mắt phim 3D Tây Du Ký 

Đại diện nhà sản xuất cho biết, các nhân vật chủ yếu trong "Dám hỏi đường ở nơi nào" đều là diễn viên trong phiên bản truyền hình năm 1986. Trong đó, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa vẫn đảm nhiệm vai Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới. Theo Xinhua, rất có thể Trì Trọng Thụy, Lưu Đại Cương cũng sẽ góp mặt trong tác phẩm. Ngoài các diễn viên cũ của Tây du ký 1986, một số diễn viên trẻ được mời tham gia là Ngô Dịch Phàm, Lư Sam...

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, dự án điện ảnh này được ấp ủ trong nhiều năm, ông không lo ngại về chuyện tuổi tác khi đóng Hầu vương: "Cha tôi diễn Tôn Ngộ Không đến hơn 80 tuổi. Tâm nguyện cuối cùng của ông trước khi qua đời là làm một bộ phim 3D hay về Tây du ký, với mục đích quảng bá băn hóa truyền thống. Vì thế những năm qua, tôi chưa bao giờ ngừng luyện công".

Hình ảnh trong phim truyền hình 'Tây du ký' 1986

Hình ảnh trong phim truyền hình 'Tây du ký' 1986

Câu chuyện Dám hỏi đường ở nơi nào sẽ được mở rộng song cốt truyện, nhân vật cùng phong cách diễn đạt nội dung sẽ không khác so với bản truyền hình. Mong mỏi của Lục Tiểu Linh Đồng cũng như của nhà sản xuất là giữ nguyên phong vị của bản cũ, không thêm thắt, bóp méo cốt truyện.

Tuy vừa mừng sinh nhật 56 tuổi vào ngày 12.4 qua, Lục Tiểu Linh Đồng đã múa ngay một đoạn võ quen thuộc với cây gậy Như Ý trên sân khấu cho thấy sức khỏe dẻo dai của ông. “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa dù đã trên 70 tuổi nhưng cũng biểu diễn nghe một đoạn múa ba lê. Ông nói: “Đừng nói về thể lực, mà với tính kiên nhẫn, bền bỉ, di chuyển dài ngày, tôi vẫn dư sức làm. Tôi vừa từ Tây Tạng trở về. Còn với những trường đoạn đánh nhau lớn, chúng tôi sẽ dùng thêm kỹ xảo”, Thanh Niên Online đưa tin.

Lục Tiểu Linh Đồng và 'Trư Bát Giới' Mã Đức Hoa gắn bó keo sơn

Lục Tiểu Linh Đồng và 'Trư Bát Giới' Mã Đức Hoa gắn bó keo sơn 

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng nhấn mạnh: “Tây Du Ký là quốc túy của Trung Quốc, tuyệt đối không thể vì đồng tiền, vì chạy theo thị hiếu thị trường tầm thường mà bóp méo, xuyên tạc sai hoàn toàn với nguyên tác. Tôi kịch liệt phản đối những việc cải biên Tây Du Ký sai lệch như kiểu cho Tôn Ngộ Không yêu Bạch Cốt Tinh…”.

Bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986 phát sóng hơn 3.000 lần tại các đài lớn nhỏ ở Trung Quốc, được thừa nhận là phiên bản Tây Du Ký kinh điển nhất. Hình tượng Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận cũng được đánh giá là “hình ảnh luôn được bắt chước, luôn được đóng lại nhưng chưa bao giờ vượt qua nổi.”

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang