TechDemo 2017: Ký kết 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ, giá trị gần 200 tỷ đồng

author 11:08 25/11/2017

(VietQ.vn) - Kết thúc 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động của sự kiện TechDemo, đã có 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ, giá trị gần 200 tỷ đồng được ký kết.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động, chiều 24/11, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức vừa bế mạc. Đã có 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ, giá trị gần 200 tỷ đồng được ký kết giữa các đơn vị trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tổng kết sự kiện, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cho biết, tại TechDemo 2017 đã có hơn 80 lượt tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu với sự tham gia của 32 chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước.

Sự kiện có trên 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 150 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong và ngoài nước. TechDemo năm nay cũng thu hút 2000 đại biểu tham dự cùng hàng nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm các thiết bị KH&CN.

Bên cạnh đó, sự kiện có sự đồng hành của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong việc triển khai Dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) nhằm thúc đẩy phát triển KH&CN tại các thị trường mới nổi của ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Trong chuỗi hoạt động của sự kiện, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Hoạt động tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ; Kết nối tài chính và công nghệ; Diễn đàn kết nối Công nghệ xanh - Nông nghiệp sạch; Hội thảo công nghệ bức xạ tiên tiến; Hội thảo truyền thông về Ứng dụng và Đổi mới công nghệ; Hội thảo quốc tế về xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường; Tọa đàm về liên kết ứng dụng và phát triển sản phẩm chủ lực theo chuỗi giá trị tại các vùng kinh tế trọng điểm…

Về kết nối cung - cầu công nghệ, các bên tham gia TechDemo 2017 đã trao đổi, thống nhất, xác định được 12 hợp đồng hợp tác Chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác với tổng giá trị hơn 200 tỉ đồng.

Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương các doanh nghiệp các doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ xuất sắc và trao Giấy chứng nhận/Kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia trình diễn công nghệ tại sự kiện.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, sự kiện TechDemo là hoạt động thường xuyên, liên tục. Chính vì thế, ngay sau khi sự kiện tại Đà Nẵng khép lại, Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng các đơn vị liên quan, doanh nghiệp tiếp tục triển khai các kết quả đã đạt được để nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, Bộ KH&CN cũng cam kết sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ thuật, hội thảo giới thiệu công nghệ sẵn sàng chuyển giao ở các địa phương trong thời gian tới.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang