Mẹ Vũ Văn Tiến quỳ lạy cha nạn nhân, khóc nức nở tại phiên tòa phúc thẩm

author 10:31 18/07/2016

(VietQ.vn) - Chị và mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến đã bất ngờ quỳ lạy cha nạn nhân, khóc nức nở tại phiên tòa phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước.

Theo tin tức từ báo Một Thế Giới, TAND TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án “Thảm sát Bình Phước”. Người nhà của nạn nhân và bị cáo đều có mặt khá sớm tại tòa án. Trước khi bước vào phòng xử án, một tình huống bất ngờ đã xảy ra khi hai người phụ nữ là chị và mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến đã bất ngờ quỳ lạy một người đàn ông.

Theo quan sát của phóng viên thì người đàn ông đó là ông Nguyễn Dinh, cha của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, một nạn nhân trong vụ thảm sát ở Bình Phước. Để cứu con, bà Vũ Thị Thi (mẹ bị cáo Tiến) đã góp góp được 20 triệu đồng để đền bù cho gia đình bị hại, song bị từ chối. Gia đình bị cáo này cũng xin được hơn 10.000 chữ ký với nội dung xin cho Tiến thoát án tử.

Trưa 16/7, ông Lê Văn Nam (đoàn luật sư Bình Phước), người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến, cho biết: “Theo quan điểm bào chữa của tôi, án tử hình đối với bị cáo Tiến là quá nặng. Tại phiên tòa phúc thẩm sắp tới tôi sẽ nêu ra năm quan điểm bào chữa của mình".

Năm điểm theo luật sư là tòa cấp sơ thẩm chưa thực sự quan tâm, xem xét đến tính chất, mức độ tham gia thực hiện tội phạm giữa người chủ mưu, cầm đầu, trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội với đồng phạm bị dồn vào thế buộc phải thực hiện việc phạm tội.

 Mẹ Vũ Văn Tiến quỳ xin lỗi cha nạn nhân trước phiên tòa xử phúc thẩm. Ảnh: Một Thế Giới

Thứ hai, Tiến đã bị Dương cưỡng bức về mặt tinh thần dẫn đến phạm tội. Bản thân bị cáo Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong vụ án, trong đó có cả việc đe dọa Tiến bằng hành động để uy hiếp tinh thần.

Thứ ba, luật sư không đồng tình với quan điểm, việc áp dụng tình tiết định khung tăng nặng như hành vi phạm tội có tính chất man rợ, côn đồ. Dương là người trực tiếp ra tay sát hại cả 6 nạn nhân, Tiến chỉ giữ vai trò giúp sức, không trực tiếp tước đoạt đi mạng sống của bất kỳ ai trong vụ án này.

Thứ tư, về tình tiết giảm nhẹ, ông Nam cho rằng tòa án cấp sơ thẩm chấp nhận cho bị cáo Tiến được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhưng chưa thực sự lưu tâm, cân nhắc khi lượng hình, mà vẫn áp dụng hình phạt cao nhất đối với Tiến.

Điều cuối cùng, Tòa án cấp sơ thẩm chưa quan tâm, xem xét đến tính nhân đạo, nhân văn của pháp luật xã hội chủ nghĩa để giảm mức án cho bị cáo Tiến, Zing News đưa tin.

Trước đó vào ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) án tử hình, Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long) 16 năm tù đều về tội Giết người và Cướp tài sản.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang