Tháng 5/2017: Thị trường ô tô Việt tiếp đà giảm giá?

authorĐỗ Thu Thoan 09:59 28/04/2017

(VietQ.vn) - Được biết, thị trường ô tô tháng 4 ghi nhận sự giảm giá mạnh của các hãng xe, rất nhiều người đang chờ đợi giá bán sẽ tiếp tục giảm trong tháng tới.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, VTC cho biết thị trường ô tô trong nước vẫn sẽ tiếp tục giảm giá trong 5 nhờ vào Hiệp định Thương mại nội khối ASEAN (AFTA).

Trên thị trường ô tô hiện nay, chỉ có một vài sản phẩm như Toyota Hilux, Toyota Fortuner, Ford Ranger,.... được nhập khẩu nguyên chiếc từ hai thị trường Thái Lan hay Indonesia. Tuy nhiên, các mẫu ô tô được nhập từ các thị trường khác hoặc được lắp ráp trong nước, dù không được giảm thuế nhưng cũng bị cuốn theo “cơn bão” giảm giá này.

thang-52017-thi-truong-o-to-viet-tiep-da-giam-gia

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, thị trường ô tô trong nước vẫn sẽ tiếp tục giảm giá trong 5. Ảnh minh họa

Cũng theo VTC, lý do của các hãng ô tô đưa ra đều giống nhau, họ không muốn thị phần của mình rơi vào tay đối thủ. Vì vậy, các hãng ô tô buộc phải giảm giá để cạnh tranh với các đối thủ xe nhập. Nói theo cách khác, các hãng chấp nhận bớt đi lợi nhuận để tăng doanh số bán hàng.

Việc các hãng ô tô mạnh tay giảm giá như hiện nay đang có tác động rất lớn tới thị trường, rất nhiều khách hàng chờ đợi một mức giá hấp dẫn hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng "phật lòng" khi các mẫu ô tô vừa mua đã nhanh chóng mất giá.

Giá trung bình ô tô nhập về Việt Nam chỉ còn hơn 340 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Mức giá trung bình ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2017 chỉ còn hơn 340 triệu đồng/chiếc, giảm gần 60 triệu đồng/chiếc.

Trước đó, theo Zing, trong tháng 4 vừa qua, nhiều hãng xe tại Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá với mức giảm từ 5 triệu đến 70 triệu đồng.

Có nhiều nguyên nhân tác động đến thị trường, tuy nhiên việc áp dụng chính sách thuế mới đối với những dòng xe nhập khẩu từ ASEAN đã có ảnh hưởng nhất định.

Theo hiệp định thương mại ATIGA, thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về Việt Nam còn 30% trong năm 2017. Mức thuế này sẽ về 0% vào năm 2018 và chắc chắn sẽ có những tác động lớn đến thị trường trong thời gian tới.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang