Thanh Hóa: Trao thưởng cho doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Guốc gia

author 14:43 01/07/2017

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thanh Hóa tổ chức hội tổng kết giải thưởng chất lượng quốc gia (GTCLQG) năm 2016, phát động phong trào GTCLQG năm 2017 và trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Từ khi được phát động (năm 1996) đến nay, vai trò, vị trí của GTCLQG ngày càng khẳng định trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Năm 2016, cả nước có 77 doanh nghiệp được tặng GTCLQG, gồm 15 giải Vàng và 62 giải Bạc, trong đó tỉnh Thanh Hóa có 3 giải gồm, 1 giải Vàng thuộc về Công ty CP dụng cụ thể thao Delta và 2 giải Bạc thuộc về Công ty TNHH Thương mại du lịch quốc tế Hương Lúa và Công ty TNHH Thương mại vàng bạc Kim Chung. Như vậy, sau hơn 20 năm tham gia GTCLQG, Thanh Hóa đã có 96 lượt doanh nghiệp đạt giải, trong đó có 12 giải Vàng và 84 giải Bạc.

Ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trao Cúp và hoa cho 3 doanh nghiệp đạt giải; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 doanh nghiệp đạt giải và 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào GTCLQG năm 2016; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN của Bộ KH&CN cho 21 cá nhân. Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 4 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào tham gia GTCLQG. Coi việc tham gia GTCLQG không đơn thuần là theo phong trào mà còn là mục tiêu để doanh nghiệp nâng cao năng xuất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm. Đối với các doanh nghiệp đạt GTCLQG cũng như các doanh nghiệp KH&CN cần tiếp tục coi trọng việc ứng dụng KH&CN trong sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đối với Sở KH&CN, thường xuyên phối hợp với các ban, ngành liên quan, quan tâm đến các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất kinh, doanh; tiếp tục tham mưu cho tỉnh chủ trương, cơ chế chính sách nâng cao hiệu quả quản lý KH&CN để KH&CN thực sự là động lực, nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Phong Sắc/baothanhhoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang