Thất vọng với chất lượng của điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S6 Edge

author 19:36 15/07/2016

(VietQ.vn) - Bỏ ra 20 triệu đồng để mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge, anh Doãn Trung vô cùng thất vọng khi mới dùng 2 tháng viền điện thoại đã gỉ đen sì.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, tháng 6/2015, anh Trung mua tại Hoàng Hà Mobile ở Cầu Giấy - Hà Nội, một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong với giá gần 20 triệu đồng.

điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge

Dùng được hơn 2 tháng, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge của anh Trung viền đã bị hoen gỉ đen sì

Tuy nhiên, sau khi sử dụng được khoảng nửa tháng, anh Trung phát hiện màn hình điện thoại bị lỗi. Anh Trung mang điện thoại đến Hoàng Hà Mobile để đổi lấy chiếc khác vì theo quy định, khách hàng được đổi trả sản phẩm trong thời hạn một tháng nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất.

Rắc rối không dừng lại ở đó, chỉ khoảng gần 3 tháng sau, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge mà anh Trung mua ở Hoàng Hà Mobile đã bị hoen gỉ lem nhem xung quanh viền mà không biết lí do vì sao?

Samsung Galaxy S6 Edge

Viền bị hoen gỉ chỉ sau 2 tháng, cần xem lại chất liệu của Samsung Galaxy S6 Edge có tốt như quảng cáo hay không?

Do Hoàng Hà Mobile chỉ là đơn vị phân phối sản phẩm, không có trách nhiệm bảo hành nên nên anh Trung phải mang ra trung tâm bảo hành của Samsung đường Trần Thái Tông, Hà Nội. Tuy nhiên, nhân viên ở đây từ chối bảo hành miễn phí vì lí do “lỗi ngoại quan”.

“Họ nói với tôi lỗi này không do khách hàng nhưng Samsung cũng không chịu trách nhiệm bảo hành miễn phí”, anh Trung cho biết.

Theo suy đoán của vị khách hàng, trung tâm bảo hành giải thích do “lỗi ngoại quan” chắc ý muốn nói là do tay anh Trung ra mồ hôi nên làm viền điện thoại bị hoen gỉ. Anh Trung thừa nhận, tay mình thi thoảng cũng có ra mồ hôi nhưng anh băn khoăn rằng tại sao một chiếc điện thoại dòng cao cấp như Samsung Galaxy S6 Edge mà chất liệu viền lại kém như vậy.

Bởi theo quảng cáo của Samsung: “Ở Galaxy S6, Samsung đã đem đến nhiều cải tiến về chất liệu trên smartphone mới của mình như: Thay thế cho khung viền nhựa với lớp sơn giả kim loại và xuống sắc nhanh khi sử dụng, Galaxy S6 sở hữu khung viền nhôm cứng cáp và cho cảm giác cầm chắc chắn. Các chi tiết nhỏ ở bộ khung kim loại cho thấy sự hoàn thiện rất chi tiết, chau chuốt”.

“Một chiếc điện thoại cao cấp, 20 triệu đồng mà chỉ vài tháng viền đã bị hoen gỉ có thể do mồ hôi tay thì cần xem lại chất liệu có tốt như Samsung quảng cáo hay không. Trong khi nhiều chiếc điện thoại giá rẻ hơn rất nhiều, hay kể cả như iPhone, gần như không bao giờ có chuyện như vậy”, anh Trung bức xúc nói.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, một nhân viên trực tổng đài của trung tâm chăm sóc khách hàng - Công ty điện tử Samsung Vina quả quyết, mỗi một sản phẩm bán ra đều được bên kho của Samsung kiểm tra chất lượng rồi mới đem đến tay người tiêu dùng. Còn sau khi bán, công ty đều có các điều khoản bảo hành và các điều khoản từ chối bảo hành, các vết mốc, gỉ sét, ăn mòn hay ô xi hóa thì nằm trong điều kiện từ chối bảo hành.

Samsung Galaxy S6 Edge

Lỗi không phải do Samsung mà có thể do người dùng ra mồ hôi tay nên Samsung không có trách nhiệm bồi thường?

Samsung trả lời như vậy là đẩy hết trách nhiệm cho người tiêu dùng, thể hiện sự bảo thủ của một thương hiệu lớn, chỉ có người tiêu dùng bảo quản không tốt chứ không có chuyện sản phẩm chúng tôi bán ra chất lượng tồi.

Tuy nhiên, Samsung cũng nên xem lại mình, liệu có phải sản phẩm nào của Samsung bán ra cũng hoàn hảo hay không, bởi chỉ cần tìm trên google cụm từ “Samsung thu hồi hàng lỗi” sẽ cho ra nhiều bài báo nói về việc hàng của Samsung bị lỗi, kém chất lượng và phải thu hồi.

Còn theo quan điểm của anh Doãn Trung, tuy Samsung là thương hiệu lớn nhưng sản phẩm của họ, cụ thể là điện thoại thì chất lượng cũng bình thường. “Samsung đổ nhiều tiền cho quảng cáo nên được nhiều người biết đến. Nhưng sản phẩm của Samsung khá đắt, có thể một phần do người tiêu dùng phải chịu thêm chi phí quảng cáo của họ. Máy mới dùng thì không sao, dùng một thời gian là hay bị nóng ran lên rồi đơ, không bằng những hãng điện thoại khác”.

“Kêu oan” gần 1 năm nay nhưng anh Trung vẫn chưa nhận được trả lời chính thức từ phía Samsung về chính sách bảo hành cho chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge viền bị hoen gỉ.

Anh Trung cho biết, anh chỉ "dại" một lần này thôi, lần sau không mua điện thoại của Samsung nữa. "Giờ thị trường đầy dòng điện thoại vừa bền, vừa rẻ mà chế độ chăm sóc khách hàng cũng tốt. Tội gì phải mua Samsung vừa đắt mà chất lượng cũng bình thường”, anh Trung chia sẻ.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang