Thầy phó hiệu trưởng dùng kéo cắt tiền giữa cuộc họp

author 16:05 23/02/2014

Sau khi nhận từ thủ quỹ số tiền 1.886.000 đồng, ông Hoàng Văn Chung - phó Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) bất ngờ dùng kéo cắt vụn toàn bộ số tiền trên.

Việc làm của ông Chung khiến các thầy cô trong trường cũng như dư luận địa phương hết sức bất bình...

Phó Hiệu trưởng “chơi ngông”, cắt tiền trong cuộc họp?

Theo phản ánh, ngày 29/9/2012, Trường THCS Cẩm Vũ tổ chức cuộc họp nhằm triển khai công tác dạy thêm, học thêm của năm học 2012-2013 do ông Hoàng Văn Chung - phó Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ - làm chủ tọa.

Trước cuộc họp này, ông Chung được thủ quỹ của nhà trường mời lên lĩnh tiền phần trăm chi cho quản lý trong công tác ôn thi của học sinh lớp 9 vào Trung học phổ thông hè năm 2012, ông Chung không lên nhận vì lý do việc quyết toán này không có mặt ông. Nhưng, sau khi trao đổi với Hiệu trưởng nhà trường là bà Nguyễn Thị Thu Hồng, ông Chung đã đồng ý nhận tiền thù lao.

Đến 14h45’ ngày 29/9/2012, trong cuộc họp triển khai công tác dạy thêm, học thêm, ông Chung đã yêu cầu thủ quỹ đến để chi trả cho ông số tiền 1.886.000 đồng, song khi vừa nhận tiền từ tay thủ qũy, ông Chung bất ngờ dùng kéo (chuẩn bị từ trước) cắt vụn toàn bộ số tiền trên ra từng mảnh nhỏ trước sự ngỡ ngàng của gần 20 cán bộ và giáo viên Trường THCS Cẩm Vũ đang có mặt. Sau khi dùng hết “quyền năng” của Phó Hiệu trưởng để cắt tiền bất chấp sự can ngăn của mọi người, ông Chung tiếp tục điều hành cuộc họp...

Cần xử lý nghiêm

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ cho biết: “Việc thầy Chung cắt 1.886.000 đồng ra thành từng mảnh nhỏ trong cuộc họp trước tập thể cán bộ giáo viên trong trường là đúng sự thật. Tôi rất buồn và rất bất bình trước việc làm của đồng chí phó hiệu trưởng. Sau khi sự việc xảy ra, về phía nhà trường, chúng tôi đã tiến hành họp phê bình đối với thầy Chung và cũng đã có báo cáo sự việc lên cấp trên”. 

Cũng theo bà Hồng, quá bức xúc trước việc làm của ông Chung, giáo viên trong trường đã làm đơn tố cáo những sai phạm của ông Chung đến cơ quan chức năng huyện Cẩm Giàng.


Sau khi nhận được đơn tố cáo, căn cứ vào nội dung và kết quả xác minh, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã có Văn bản số 01/KL-UBND ngày 20/01/2014 “Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Hoàng Văn Chung - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ”. Theo đó, kết luận nội dung tố cáo ông Hoàng Văn Chung cắt số tiền 1.886.000 đồng là đúng...

Việc ông Chung hủy hoại tiền đã vi phạm Khoản 2 Điều 23 Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định: Cấm hủy hoại đồng tiền trái pháp luật; vi phạm Khoản 2 Điều 3 Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg ngày 30/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ quy định: Cấm hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào...

Kết luận của UBND huyện Cẩm Giàng đã khiến dư luận không khỏi giật mình và không dám tin rằng đó là sự thật, bởi việc làm này lại xảy ra trong ngành giáo dục - ngành được coi là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, trên cương vị Phó Hiệu trưởng, đảm nhận thiên chức “đưa đò qua sông”, truyền đạo làm người cho các thế hệ học trò, lẽ ra ông Chung phải “gạn đục khơi trong”, gương mẫu thực hiện các quy định của pháp luật, nêu gương tốt cho đồng nghiệp, giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của nhà giáo nhưng ông Chung lại thực hiện điều mà pháp luật cấm.

Không chỉ vi phạm pháp luật, hành vi của ông Chung còn là sự xúc phạm đến lãnh tụ, xâm phạm đến sự tôn nghiêm, thiêng liêng của Tổ quốc, bởi đồng tiền dù mệnh giá nhỏ nhất nhưng trong đó cũng có hình ảnh Bác và Quốc huy - một biểu tượng thiêng liêng của quốc gia, dân tộc.

Được biết, với hành vi hủy hoại tiền Việt Nam của ông Hoàng Văn Chung cùng với một số vi phạm khác của ngành đã được kết luận, ngày 12/02/2014 UBND huyện Cẩm Giàng đã có Văn bản số 246/QĐ-UBND “Quyết định về việc thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức quản lý” đối với ông Hoàng Văn Chung, nhưng hình thức kỷ luật như thế nào, có nghiêm minh hay không là điều mà dư luận đang mong chờ.

Theo Phapluat

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang