Thêm một tổ chức công nhận cụ bà ở Sài Gòn cao tuổi nhất thế giới

author 18:46 28/05/2015

(VietQ.vn) - Hội đồng liên minh kỷ lục thế giới đã chính thức có văn bản thông báo, công nhận cụ Nguyễn Thị Trù ở TP.HCM là cao tuổi nhất thế giới.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa phát đi thông báo cho biết, vào lúc 11h trưa ngày 28/5, hội đồng liên minh kỷ lục thế giới đã chính thức công nhận: Cụ bà Nguyễn Thị Trù (122 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) là cao tuổi nhất thế giới.

Theo tổ chức kỷ lục Việt Nam, việc công nhận này hoàn toàn độc lập với những danh hiệu cụ Trù đã được công nhận, dựa trên những tài liệu hồ sơ đã sưu tập được về cụ Trù.

Hội đồng liên minh kỷ lục thế giới sẽ có văn bản ủy quyền cho tổ chức kỷ lục Việt Nam, thực hiện việc trao danh hiệu này cho cụ Trù trong thời gian sớm nhất.

Cụ Nguyễn Thị Trù cao tuổi nhất thế giới vừa được thêm một tổ chức kỷ lục thế giới công nhận (Ảnh: CTV)

Đây là danh hiệu kỷ lục thế giới thứ 2 mà cụ Trù đã đạt được chỉ trong ít tháng gần đây. Lần đầu tiên, Việt Nam, mà cụ thể ở TP.HCM có cụ bà được Hiệp hội kỷ lục thế giới công nhận là cao tuổi nhất thế giới hôm 20/4 vừa qua.

Theo Hiệp hội kỷ lục thế giới, trên toàn thế giới hiện nay, số lượng cụ ông và cụ bà sống qua 100 tuổi là rất ít, vượt qua ngưỡng 120 tuổi mà vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn như cụ Trù là thuộc hạng “xưa nay hiếm có”

Tổ chức kỷ lục Việt Nam cho rằng, việc lần đầu tiên, TP.HCM có cụ bà được công nhận là cao tuổi nhất thế giới sẽ giúp quảng bá về đất nước, hình ảnh và con người Việt Nam trong lòng bạn bè khắp năm châu.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang