Thị trường bánh Trung thu 2016: Độc đáo, lạ mắt bánh trung thu Pokemon Go

author 05:01 09/08/2016

(VietQ.vn) - Năm nay, theo khảo sát thị trường bánh trung thu có hình thù mới lạ, độc đáo như Pokemo Go, Minions … được người mua chú ý.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Phải hơn một tháng nữa mới đến Tết trung thu. Tuy nhiên, thời điểm này, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều thương hiệu bánh trung thu đã tung ra thị trường và bày bán các mặt hàng với mẫu mã sản phẩm không khác nhiều so với mọi năm. Nhưng, với những người sản xuất bánh trung thu handmade họ lại hấp dẫn tâm tâm lý người mua bằng việc tung ra những loại bánh bằng hình thù lạ và độc đáo tạo nên cơn sốt trước thềm mùa trung thu 2016.

Theo đó, thay vì đi theo kiểu truyền thống hay hình dáng những con vật tượng trưng của dân gian theo dòng tranh Đông Hồ chúng ta thường thấy. Năm nay, nhiều người làm bánh trung thu handmade đã sáng tạo và làm nên hình ảnh các con vật ngộ nghình trong trò chơi, phim truyện ăn khách như: Pokemon Go, Minions, Angry Birds để thu hút sự chú ý của mọi người.

Bánh trung thu với hình thù ngộ nghĩnh đang thu hút người mua trước thềm trung thu 2016 - ẢNh: Báo Người lao động 

 Giá giao động của những chiếc bánh trung thu này thường từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng và đang khiến  một bộ phận người mua thích thú.

Theo một người bán bánh trung thu handmade thì để tạo được sức hút và cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu đã có tiếng thì việc tung ra thị trường những loại bánh trung thu lạ, độc cũng là một trong những phương pháp để thu hút trong kinh doanh. Người này cũng cho biết, nếu năm ngoái, chị nghĩ ra dòng bánh trung thu với 12 con giáp để tạo hiệu ứng và liên tục nhộn nhịp với số lượng đơn đặt hàng lớn. Thì năm nay, chị tiếp tục với những ý tưởng mới bánh trung thu Pokemo Go, Minions...

Giá giao động những chiếc bánh trung này từ 25.000 đồng đến 1000.000 đồng - Ảnh: Báo Người lao động 

 Nhờ lượng khách quen của năm cũ cộng với việc những ý tưởng mới đam xem mà thời gian này, chị đã khá vất vả trong việc nhận đơn của khách và chuẩn bị kế hoạch bắt tay vào thực hiện sản xuất bánh để “trả hàng” mọi người. Dự kiến năm nay nhu cầu trên thị trường sẽ tăng nên chị đã nhập nguyên liệu nhiều hơn năm ngoái. Năm  nay, nguyên liệu được nhập gấp đôi vì không chỉ mùa trung thu mọi người có nhu cầu mà cả về sau đó nữa.

Nguyên liệu bánh trung thu handmade được sử dung chủ yếu từ khoai lang, đỗ xanh, trà xanh … nên hạn sử dụng thường thấp hơn so với các nhà sản xuất lớn. Bánh trung thu handmade có thời hạn sử dụng tối đa là 7 ngày.

Với hình thù lạ mắt, bánh trung thu Pokemon Go, Minions... thu hút sự chú ý của mọi người và thường được dùng để làm quà tặng. 

Bên cạnh dòng bánh trung thu handmade đươc mọi người bắt đầu bán trên thị trường, thì các thương hiệu lớn đến thời điểm này cũng bắt đầu tung ra thị trường những mẫu mã sản phẩm mới. Trên khắp các phố lớn của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… nhiều gian hàng bánh trung thu đã được mọc lên và thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, vì mới khởi đông nên sức mua chưa cao.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang