Thị trường chứng khoán ngày 20/12: Chỉ số VN-Index có thể hồi phục trở lại

author 09:30 20/12/2017

(VietQ.vn) - Chỉ số VN-Index ngày hôm nay có thể hồi phục trở lại để chỉ số hướng đến mốc tâm lý 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 938 - 943 điểm.

Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam, đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/12, VN-Index giảm 6,64 điểm xuống 951,42 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,36 điểm xuống 113,36 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch 20/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại để chỉ số hướng đến mốc tâm lý 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 938-943 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp hồi phục để bán chốt lời dần các mã đã tăng nóng hoặc đạt đến mức giá mục tiêu trong danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

 SHS dự báo, trong phiên giao dịch 20/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại để chỉ số hướng đến mốc tâm lý 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 938-943 điểm. Ảnh Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Theo công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, sự phân hóa xuất hiện trở lại ở các cổ phiếu vốn hóa lớn có khả năng là nguyên nhân chính dẫn đến áp lực đảo chiều của VN-Index trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ lại đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ sự gia tăng thanh khoản tại các chỉ số VNMID và VNSML.

Đại diện Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS dự báo các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ là đối tượng cần chú ý trong trường hợp VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng tăng ngắn hạn. Nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét mở vị thế mua tại các nhịp hiệu chỉnh của chỉ số, ưu tiên nhóm cổ phiếu đang tích lũy, có kỳ vọng thông tin tích cực trong kỳ công bố kết quả kinh doanh quý 4 sắp tới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Còn theo công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC, thị trường giảm điểm trở lại thể hiện áp lực bán có sự gia tăng nhẹ khi đường giá tiến về gần vùng đỉnh cũ, các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy thị trường có thể còn giằng co quanh vùng này. Nhà đầu tiếp tục duy trì danh mục và theo dõi thêm biến động của thị trường. Do vậy, thị trường ngày hôm nay có thể phục hồi.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC nhận định,  các chỉ số chứng khoán cùng điều chỉnh giảm, điều này đã được VCSC dự báo trong bản tin trước đó, và chưa có ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn nào bị vi phạm. Tín hiệu ngắn hạn theo đó vẫn duy trì ở mức tích cực đối với tất cả các chỉ số chứng khoán.

Mặc dù vậy, quán tính giảm của phiên 19/12 cùng với áp lực chốt lãi tại một số cổ phiếu lớn trong rổ ETF trong phiên 20/12 có thể sẽ khiến sắc đó xuất hiện, ít nhất trong phiên giao dịch buổi sáng để những VN-Index, VN30 hay HNX-Index kiểm định ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, lần lượt nằm tại 945 điểm, 938 điểm và 113 điểm. Sau đó, thị trường có thể hồi phục và các chỉ số nhiều khả năng sẽ đóng cửa trong sắc xanh.

Hoàng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang