Thiên tài thiết kế mới của Apple và 15 tác phẩm tuyệt đẹp

author 11:08 09/09/2014

(VietQ) - Vụ tuyển dụng đình đám gần đây nhất của Apple chính là việc thuê nhà thiết kế công nghiệp Marc Newson, một người bạn lâu năm của Jony Ive, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế các sản phẩm của Apple.

Giống như Ive, Newson là một nhà thiết kế đầy tài năng và hứa hẹn. Từ những thiết kế của Newson trong quá khứ, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ những điều ông sẽ làm cho Apple trong vài năm sắp tới.

 

Marc Newson có mối quan hệ rất thân thiết với Jony Ive

Marc Newson có mối quan hệ rất thân thiết với Jony Ive

Sau đây là 15 sản phẩm đáng ngưỡng mộ mà Marc Newson đã thiết kế trước khi đầu quân cho Apple

 Đầu tiên là một sản phẩm từ công việc từ thiện của Newson. Newson và Jony Ive đã cùng nhau thiết kế ra chiếc tai nghe Apple’s EarPods cho quỹ từ thiện của Bono (RED).

tai nghe marcnewson

 

Newson và Ive cũng hợp tác cho sự ra đời phiên bản đặc biệt của Leica. Giống như Iphone, chiếc máy ảnh này được trang trí rất ít và chỉ có một vài nút bấm.

máy ảnh newson

 

Chiếc Mac Pro. đỏ này cũng nằm trong bộ sưu tập những thiết kế của Newson. Chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ vào những sản phẩm màu sắc đa dạng hơn của Apple trong tương lai.

macpro newson

 

Trước khi gia nhập Apple, Newson là nhà thiết kế máy ảnh cho Pentax. Vì vậy, ông có thể sẽ là người thiết kế camera cho Iphone và Ipad trong tương lai.

pentax newson

 

Chiếc xe đạp và chiếc tàu thủy làm bằng sợi cacbon này nằm trong cuộc triển lãm “Marc Newson: Tránportation”. Đột phá  với những chất liệu mới cũng là một cách để Apple trở thành một thương hiệu đẳng cấp hơn.

xedap newson

 

Và đây là phần chi tiết của chiếc tàu thủy. Nó gợi nhớ đến màu sắc của những chiếc Iphone 5C.

tàu thủy newson

 

Apple cũng có thể cân nhắc về lớp vỏ ngoài giống như chiếc ghế của máy bay phản lực mà Newson đã thiết kế.

newson

 

Chiếc ghế này có tên gọi là “Lockheed Lounge”, là một trong những thiết kế nổi tiếng nhất của Newson. Liệu có phải mỏng và nhẹ luôn là xu hướng cuối cùng của người tiêu dùng?

newson

 

Chiếc ghế có tên “Embryo” này được Newson sáng tạo vào những năm 1980. Với kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất, rất có thể Newson sẽ giúp Apple nhanh chóng tiến gần tới thế giới “Internet of Things”.

newson

 

Newson cũng đã từng thiết kế nội thất cho mô hình tàu vũ trụ. Những chiếc ghế với dáng vẻ thoải mái giúp chúng ta hy vọng nhiều hơn về những sản phẩm mới của Apple.

newson

Newson có nhiều kinh nghiệm làm việc với các nhãn hàng cao cấp. Đây là một thiết kế hộp ngoài chai sâm panh cho hãng Dom Perigon vào năm 2010.

newson

 

Mô hình chiếc xe ô tô Ford này xuất hiện trong cuộc triển lãm Motor 1999 ở Tokyo. 

newson

Newson cũng thiết kế những đôi giày da cá sấu của Nike. Nó gần giống như case điện thoại Apple chế tạo riêng cho Iphone 5C.

newson

Tầng sáu của khách sạn Peurta America ở Real Marid cũng nằm trong danh sách những thiết kế của Newson.

newson

Và đây là bên trong phòng ngủ của Newson. Nó thực sự tối giản, rất giống với phong cách các sản phẩm của Apple. Không có gì ngạc nhiên khi Newson và Ive là những người bạn thân thiết!

newson

Đinh Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang