Hơn 700kg gà thối 'ẩn mình' trong xe khách tiến vào nội đô

author 11:40 23/07/2015

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 66B - 004.41, phát hiện 751 kg gà thối, tất cả đều không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, rỉ dịch và bốc mùi nồng nặc.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng qua (22/7), Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc (TP.HCM) đã phát hiện và bắt giữ 751 kg thịt gà (chứa trong 9 bao tải) không đảm bảo vệ sinh. Khi cơ quan chức năng dừng chiếc xe khách, tài xế không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng trên.

Đoàn kiểm tra đã đưa toàn bộ lô hàng về trạm kiểm dịch để tiến hành xử lí. Tài xế cho hay, nhận vận chuyển số hàng nói trên từ ngã 3 Vũng Tàu về Ngã 3 Trung Lương (Tiền Giang) với giá 600 ngàn đồng, nhưng không rõ người giao và nhận hàng. 

Theo chi cục Thú y TP.HCM, đây là lần thứ 5 trong năm 2015 lực lượng Thú y bắt quả tang nhà xe Mai Lan chở gà thối với tổng trọng lượng gần 2 tấn. Lần này có tổng cộng 751kg thịt gà nguyên con làm sẵn đã biến đổi màu sắc, rỉ dịch, bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, nhiều con gà có dấu hiệu bầm dập, đang trong quá trình phân hủy.

Toàn bộ lô gà thối này sẽ bị tiêu hủy

Toàn bộ lô gà thối này sẽ bị tiêu hủy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo một cán bộ Thú y, mỗi lần bị bắt chủ hàng thường khai số thịt gà thối này mang về để sản xuất thức ăn gia súc. Tuy nhiên với hình thức đựng, vận chuyển gà cho thấy nhiều khả năng số gà thối này sẽ được "phù phép" để chế biến thực phẩm cho người, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Theo ông Phạm Ngọc Chí, Trạm trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, gần đây trạm đã bắt giữ hàng loạt vụ vận chuyển mỡ heo, gia cầm chưa qua kiểm dịch. Khi bị phát hiện, chủ những lô hàng thường khai là số gia súc, gia cầm, thực phẩm tươi sống đó được dùng làm thức ăn cho cá sấu nhưng không có gì chứng minh. Cơ quan chức năng phải lập biên bản xử lý. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang