Thu hồi đồng hồ hiệu Romanson nhiễm độc chất

author 06:53 09/08/2014

(VietQ.vn) - Hãng Estonia đang tiến hành thu hồi loại đồng hồ nữ hiệu Romanson vì nhiễm độc chất niken vượt mức cho phép dễ gây nguy hại cho người sử dụng.

Gần đây, Estonia đang tiến hành thu hồi loại đồng hồ đeo tay hiệu Romanson dành cho nữ giới có số mô hình là RM8274QL1RM168, mang mã vạch 0203270123114 thuộc loại trang sức cá nhân OECD 64000000.

Đồng hồ nữ hiệu Romanson nhiễm độc chất bị thu hồi

Đồng hồ nữ hiệu Romanson nhiễm độc chất bị thu hồi. Ảnh minh họa

Đồng hồ đeo tay nữ bị thu hồi có màu vàng, bề rộng là 11 mm, được trang trí một số hạt kim cương. Trên phần kim loại ở mặt sau đồng hồ có ghi dòng chữ "ROMANSON SWISS QUARZ. INOX. WR3ATM RM8274QL" và được đặt trong một hộp quà màu đen do Hàn Quốc sản xuất.

Theo nghiên cứu, sản phẩm này đang đặt ra một rủi ro rất lớn cho người dùng vì lượng độc chất do niken  giải phóng lên đến 26,6 mg/ cm²/ tuần, vượt quá giới hạn cho phép là 0,5 g/ cm²/ tuần.  

Tiếp xúc với niken có thể gây viêm da cấp ở mọi lứa tuổi và là chất gây dị ứng ở trẻ em. Nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh, giảm trí nhớ, nhiễm độc gan, thiếu máu, suy nhược, thậm chí gây ung thư và tử vong.

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các quy định về an toàn hóa chất của EU và buộc phải thu hồi khỏi thị trường để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang