Thu hồi nửa triệu sạc laptop Lenovo do nguy cơ gây cháy

author 06:58 11/12/2014

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng Lenovo đã thu hồi hơn nửa triệu sạc laptop tại thị trường Mỹ và Canada do khả năng gây cháy nổ cao.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Lenovo đã thu hồi hơn nửa triệu sạc laptop vì chúng có thể gây ra cháy nguy hiểm. Khoảng 500.000 sạc tại Mỹ và khoảng 44.000 sạc ở Canada đang bị thu hồi trở lại bởi công ty sản xuất ở Trung Quốc.

Sản phẩm dây sạc laptop Lenovo bị thu hồi mang mã số LS-15, sản xuất từ tháng 2 đến tháng 11 năm 2011. Dây sạc nguồn AC, có màu đen, có in mã số "LS-15" đánh dấu trên sạc, và có mã ngày sản xuất dưới định dạng REV: 00 YYMM trên nhãn đính kèm.

Các dây sạc bị thu hồi được phân phối với thương hiệu máy tính xách tay IdeaPad B, G, S, U, V, Z-series, Lenovo B-, G và V-series. Công ty Lenovo yêu cầu khách hàng ngay lập tức rút phích cắm sạc và ngừng sử dụng dây sạc bị thu hồi. Người dùng nên liên hệ với Lenovo để nhận được sự thay thế miễn phí.

Sạc laptop lenovo bị thu hồi có mã số là LS-15

Sạc laptop lenovo bị thu hồi có mã số là LS-15. Ảnh: Venture Beat

Điều quan trọng phải nhấn mạnh rằng không có sự cố hay thương tích nghiêm trọng nào về con người được báo cáo ở Mỹ và ở Canada cho đến nay. Tuy nhiên, Lenovo đã nhận được báo cáo từ bên ngoài nước Mỹ cho ít nhất 15 sự cố liên quan đến dây sạc laptop quá nóng dẫn đến làm tan chảy vỏ dây sạc và đốt cháy các vật xung quanh. 

Lenovo cho biết các máy tính xách tay có dây sạc bị thu hồi đã được bán tại các cửa hàng máy tính và thiết bị điện tử, các đại lý ủy quyền và bán trực tuyến tại lenovo.com từ tháng 2 năm 2011 đến tháng 6 năm 2012 với giá từ $ 350 đến $ 1500 (khoảng 8 triệu đến 33 triệu VNĐ). Nếu ai mua laptop Lenovo củatrước hoặc sau khoảng thời gian đó sẽ không cần phải lo lắng về dây sạc quá nóng gây cháy.

Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang