Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả, thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn

author 16:33 14/06/2019

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.Hà Nội liên tiếp có văn bản khẩn chỉ đạo việc thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả và thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thông tin từ Sở Y tế thành phố Hà Nội, mới đây Cục Quản lý Dược đã có công văn thông báo về việc thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả.

Theo đó, các thông tin trên nhãn được ghi là viên nén salbuboston (salbutamol 2mg), SĐK: VD-25143-16, số lô: 290217, HD: 13/02/2020 CSSX do Công ty cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam.

Nhằm tránh tình trạng thuốc giả lưu thông trên thị trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nén giả nói trên.

 Thu hồi thuốc salbuboston giả và thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở, cửa hàng kinh doanh thuốc phải tuân thủ mọi quy định đó là cần phải buôn bán thuốc có nguồn gốc rõ ràng. Rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện thuốc có thông tin như nêu trên, khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế sẽ tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thuốc viên nén salbuboston giả để cơ sở kinh doanh, người dân không buôn bán và sử dụng loại thuốc này.

Dùng máy sấy tóc trong nhà tắm ngôi sao xinh đẹp ở Nga bị điện giật tử vong(VietQ.vn) - Ngôi sao chơi bài poker người Nga đã được phát hiện tử vong phòng tắm do điện giật từ máy sấy tóc.

Trong một diễn biến liên quan, Sở Y tế Hà Nội cũng có văn bản thông báo về việc xử lý thuốc Nguyệt Quý do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính Xuyên Khung.

Được biết, thuốc viên nang Nguyệt Quý có SĐK: VD-23564-15, số lô: 010518, NSX: 09/05/2018, HD: 09/5/2020, do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoa Việt sản xuất.

Nhận thức được mức độ nguy hại tới sức khỏe nếu loại thuốc này được lưu thông ra thị trường, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Hoa Việt, đơn vị phân phối là Công ty TNHH Star Việt Nam cần phải thực hiện thu hồi khẩn và triệt để lô thuốc nêu trên. Theo đó, Sở Y tế sẽ là đơn vị trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thu hồi của đơn vị.

Đối với các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc, Sở Y tế yêu cầu khẩn trương rà soát, thu hồi lô thuốc Nguyệt Quý không đảm bảo chất lượng. Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn yêu cầu thu hồi lô thuốc không đảm bảo chất lượng nêu trên, đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thu hồi của các cơ sở.

An Dương

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang