Thủ môn Bùi Tiến Dũng được ‘hét’ giá ngàn đô, chuyên gia thương hiệu nói gì?

authorHuyền Bùi 09:28 02/02/2018

(VietQ.vn) - Việc quản lý hình ảnh của một số cầu thủ đã được một số công ty độc quyền, báo giá với mức chi phí rất cao, trong đó thủ môn Bùi Tiến Dũng với mức giá lên tới ngàn đô. Trước thông tin đó, chuyên gia thương hiệu đã lên tiếng

Cầu thủ U23 Việt Nam được ‘hét’ giá 'đắt như tôm tươi'

Mới đây, một bảng giá cát xê của Bùi Tiến Dũng đã lộ trên mạng xã hội gây xôn xao cư dân mạng.

Theo đó, Bùi Tiến Dũng sẽ "hốt bạc" khi kiếm hàng nghìn đô tiền bản quyền hình ảnh. Chỉ 1 bài đăng trên Facebook của anh sẽ thu về 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), 1 lần livestream sẽ kiếm được 5.500 USD (hơn 120 triệu đồng). Cũng theo bảng giá này, cát-xê dự sự kiện của chàng thủ thành ở khoảng 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) cho một lần tham dự. Chụp ảnh check-in, chụp hình quảng cáo cũng ở mức giá đó, còn giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Hạng mục VIP nhất đó chính là booking độc quyền cho ngành hàng, muốn có thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người đại diện cho 1 ngành hàng thì phải bỏ ra tới hơn 123.000 USD. Đây mới chỉ là con số tham khảo vì nếu độc quyền, sẽ phải nhân 1,5% tổng giá trị hợp đồng (với gói độc quyền trong 1 năm). Và hợp đồng độc quyền không áp dụng với tổng giá trị hợp đồng dưới 100.000 USD.

thu-mon--bui-tien-dung-duoc-het-gia-ngan-do-chuyen-gia-thuong-hieu-noi-gi

 Bảng báo giá cát xê của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Được biết giá cát xê này do một đơn vị đại diện, bảo trợ thương hiệu của Tiến Dũng đưa ra. Ngoài thủ môn Tiến Dũng, đơn vị này còn đại diện cho các cầu thủ Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nghiêm Xuân Tú. Có thể nói, một ê-kíp hùng hậu đã đứng sau nhằm giúp Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ này nâng tầm hình ảnh của mình.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, PV Dân Trí đã liên lạc theo số điện thoại của công ty truyền thông này và đã được phía công ty đồng ý cung cấp bảng giá. Chỉ cần gửi mail nội dung cụ thể muốn đặt là sẽ nhận được báo giá.

Tuy nhiên, một lúc sau, liên lạc tới công ty qua một kênh khác thì nhận được câu trả lời rằng, phía họ chỉ làm hợp đồng quảng cáo thông thường chứ không có hợp đồng với cầu thủ nào.

thu-mon--bui-tien-dung-duoc-het-gia-ngan-do-chuyen-gia-thuong-hieu-noi-gi

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng được 'hét' giá ngàn đô. Ảnh: Dân trí

Chuyên gia thương hiệu nói gì?

Tỏ ý ngạc nhiên về bảng giá trên, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Le Invest (Holdings) Corporation cho rằng, việc một công ty truyền thông đại diện cho một thương hiệu của các cầu thủ cũng không phải quá mới, ngay tại Việt Nam vì thực tế trước đây cũng đã có một số doanh nghiệp đứng ra làm đại diện truyền thông cho giới cầu thủ rồi.

"Biểu giá này cũng tốt thôi. Tuy nhiên, xem biểu giá này có thể thấy, nếu đối chiếu với mặt bằng giá làm truyền thông, thương hiệu khác thì các mức giá đó có thể nói là khá mạnh dạn", ông Lê Quốc Vinh bình luận.

Trả lời câu hỏi về việc có mâu thuẫn hay không giữa việc câu lạc bộ cũng có trách nhiệm quản lý cầu thủ với việc một công ty truyền thông làm đại diện cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và một số cầu thủ khác của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Lê Quốc Vinh cho rằng, cũng rất khó nói bởi ngoài câu lạc bộ thì VFF cũng là một tổ chức có thể có những quy định về việc sử dụng hình ảnh cầu thủ.

‘Lùm xùm’ trang phục phản cảm trên tàu bay chở U23 Việt Nam: Lại Thanh Hương lên tiếng(VietQ.vn) - Sau bê bối người mẫu biểu diễn phản cảm trên chuyên cơ Vietjet chở đội tuyển U23 Việt Nam cùng đoàn huấn luyện, người mẫu Lại Thanh Hương đã lên tiếng giải thích.

"Chúng ta đang không biết có một quy định hay thỏa thuận nào. Thực tế thì có thể có những doanh nghiệp, nhãn hàng tài trợ cho cầu thủ, cho đội tuyển thì việc sử dụng hình ảnh cầu thủ của đội U23 Việt Nam liên quan đến nhãn hàng đó cũng có hạn chế. Mặc dù vậy, một công ty hay một người làm đại diện cho một cầu thủ vẫn có quyền sử dụng hình ảnh, thương hiệu cầu thủ đó, theo ủy quyền của cầu thủ, giống như ở nhiều quốc gia khác", ông Vinh nói.

Một số chuyên gia thương hiệu khác nói rằng, việc một công ty truyền thông đứng ra quản lý thương hiệu cầu thủ như thủ môn Bùi Tiến Dũng là không có gì lạ, và việc cầu thủ ủy quyền cho doanh nghiệp này quản lý thương hiệu, hình ảnh của mình là hoàn toàn hợp lệ và là quyền nhân thân của cầu thủ đó.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang