Thủ phạm khiến ô tô SUV Ascent bị lỗi có thể gây 'thảm họa' buộc phải thu hồi

author 16:02 20/08/2018

(VietQ.vn) - Do lỗi thiếu mối hàn cột B có thể gây nguy hiểm cho hành khách nếu xảy ra va chạm nên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru buộc phải tiến hành thu hồi toàn bộ SUV Ascent.

Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản Subaru sẽ thu hồi toàn bộ SUV Ascent tại thị trường Mỹ đầu tiên. Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA), xe bị lỗi hoàn toàn không có các mối hàn ở vị trí bản lề cửa sau. Những mối hàn này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu tổng thể của khung xe, sẽ dẫn tới thảm họa nếu có va chạm xảy ra.

Những mối hàn bị thiếu đã được phát hiện trong một đợt kiểm tra nội bộ mà Subaru tiến hành vào ngày 21/7. Điều tra sau đó đã chỉ ra, "trách nhiệm" nằm ở phần mềm điều khiển robot hàn tự động trong dây chuyền sản xuất. 

Được biết những xe bị lỗi được sản xuất trong tháng 7/2018 tại nhà máy Lafayette (Indiana, Mỹ) và đều mang niên hiệu 2019. Rất may cho tới thời điểm hiện tại cả hai hãng Subaru và NHTSA đều chưa ghi nhận bất cứ thương vong nào liên quan đến lỗi trên. 

Do lỗi phần mềm robot hãng Subaru buộc phải cho thu hồi toàn bộ dòng xe SUV Ascent

 Do lỗi phần mềm robot hãng Subaru buộc phải cho thu hồi toàn bộ dòng xe SUV Ascent .

Hãng sản xuất ô tô Subaru cho biết, chưa tới 1% số xe gặp lỗi nằm trong tay khách hàng. Những xe này sẽ được đổi mới ngay khi các chủ xe liên hệ với nhà sản xuất Nhật Bản để thực hiện thủ tục bàn giao lại. Số xe còn lại đều đang ở các đại lý của Subaru hoặc đang trên đường vận chuyển, nên có thể được thu hồi để xử lý một cách dễ dàng. Theo Subaru, toàn bộ xe lỗi sẽ không thể được khắc phục do lỗi nằm ở cấu trúc khung, chỉ còn cách tiêu hủy.

Theo tìm hiểu được biết, dòng xe Ascent 2019 hiện là mẫu SUV lớn nhất (8 chỗ ngồi) mà Subaru đang bán. Xe được trang bị mặc định hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SAWD, động cơ xy lanh đối xứng tăng áp và hộp số Lineartronic.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như thiết kế dòng thể thao mạnh mẽ, cơ bắp cùng kết cấu thân trên khung như xe tải và khoảng sáng gầm cao, động cơ mạnh cho khả năng vượt nhiều địa hình, nội thất rộng rãi cho 5-7 người bao gồm cả hành lý thì dòng xe SUV này còn khá nhiều nhược điểm. 

'Ma trận' bánh trung thu siêu rẻ, sử dụng 'vô hạn, chất lượng vô biên'(VietQ.vn) - Mùa trung thu đang đến gần, thị trường bán bánh trung thu thời gian gần đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh những chiếc bánh đắt đỏ thì người tiêu dùng cũng không khó để tìm được những chiếc bánh với giá thành siêu rẻ.

Việc sở hữu kết cấu như xe tải giúp nó linh hoạt hơn khi đi địa hình nhưng lại tồn tại nhược điểm cố hữu là cồng kềnh và nặng nề. Điều này khiến động cơ xe phải gánh thân xác nặng hơn đáng kể làm tốn nhiều nhiên liệu, kém linh hoạt hơn so với một chiếc crossover sử dụng chung động cơ.

Cũng do thiết kế cồng kềnh, gầm xe cao, thân xe nặng khiến dòng xe này bị hạn chế khi chạy xe ở tốc độ cao, vào cua gấp hay trên địa hình không bằng phẳng bởi trọng tâm lớn đồng nghĩa với việc xe dễ bị lật hơn so với sedan hay crossover có gầm thấp hơn. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người ngồi bên trong nếu không cẩn thận. Bằng chứng là số xe bị lật khi vận hành cũng tập trung nhiều hơn vào các mẫu SUV.

Bên cạnh đó, kích thước cồng kềnh cũng khiến SUV khó di chuyển trong đô thị đông đúc cũng như việc dừng, cho xe vào bãi đỗ. Dù tầm quan sát phía trước rộng nhưng điểm mù phía sau xe lại lớn hơn cũng bởi kích thước khá lớn cả chiều dài, chiều rộng lẫn chiều cao của nó.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang