Thủ tướng yêu cầu kiểm tra khu đô thị 2.000 ha bị bỏ hoang ở Mê Linh, Hà Nội

author 17:04 17/04/2019

(VietQ.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan tới dự án đô thị gần 2.000 ha bị bỏ hoang, gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra khu đô thị 2.000 ha bị bỏ hoang ở Hà Nội

 Thủ tướng yêu cầu kiểm tra khu đô thị 2.000 ha bị bỏ hoang ở Hà Nội. Ảnh minh họa.

Theo phản ánh, lý do được các chủ đầu tư đưa ra để không triển khai dự án đô thị tại huyện Mê Linh là do điều chỉnh lại quy hoạch khi chuyển huyện này từ tỉnh Vĩnh Phúc về Hà Nội hơn 10 năm trước. Việc sáp nhập về Hà Nội đã gây khó khăn cho các chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng dự án.

Song thực tế, các dự án này "đắp chiếu" là do thị trường bất động sản đóng băng sau thời gian sốt nóng. Số dự án này từng gây sốt trên thị trường bất động sản, nhưng sau ngày sáp nhập về Thủ đô, các dự án nhà ở tại huyện Mê Linh vẫn là những khu đất trống. Phần lớn các dự án đã huy động vốn từ khi chưa giải phóng mặt bằng, có dự án đã bán, thu tiền 100% giá trị lô đất.

Trước thực tế này, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Hà Nội kiểm tra, chỉ đạo và xử lý tình trạng khu đô thị bị bỏ hoang.

Trước đó, HĐND TP.Hà Nội cũng đưa ra kết quả giám sát trên địa bàn huyện Mê Linh. Theo đó, khoảng 50 dự án bất động sản quy mô tới 10 - 100 ha, tổng diện tích gần 2.000 ha hàng chục năm nay ở trong tình trạng dở dang, gây lãng phí lớn tài nguyên trong khi người dân không có đất sản xuất.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang