Thủ tướng tới hiện trường vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn - Đà Nẵng

author 19:35 05/06/2016

(VietQ.vn) - Vào chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng ngay tại hiện trường vụ tai nạn chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện ngày 5/6 về việc khắc phục hậu quả vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn - Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất, khẩn trương cao nhất cứu hộ những người còn mất tích, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện.

Thủ tướng tới hiện trường chìm tàu trên sông Hàn - Đà Nẵng, chỉ đạo khẩn trương tìm nguyên nhân khắc phục hậu quả sự vụ

Thủ tướng tới hiện trường chìm tàu trên sông Hàn - Đà Nẵng, chỉ đạo khẩn trương tìm nguyên nhân khắc phục hậu quả sự vụ. Ảnh ST

Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc rà soát các phương tiện vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy, kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Trước đó, nhận được tin vào khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Novotel đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch Thảo Vân mang số hiệu ĐNa 0016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngay lập tức đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Tính đến chiều nay, đã có 43 người từ con tàu gặp nạn này được đưa lên bờ. Hiện còn 3 người được cho là mất tích, trong đó có 2 trẻ em, 1 người lớn.

Qua tìm hiểu được biết, chủ tàu ĐNa 0016 bị tai nạn là ông Võ Quốc Hùng. Theo giấy chứng nhận, tàu này đã đăng kiểm ngày 19/5/2016, thời hạn đến 20/11/2016. Tàu có trọng tải 28 ghế, hiện chưa làm hồ sơ xin cấp phép hoạt động tại Sở GTVT.

Thủ tướng động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn

 

Thủ tướng động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn. Ảnh ST

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức họp báo và chính thức cho biết nguyên nhân chìm tàu chở khách du lịch vào đêm 4/6 ban đầu được xác định là do tàu chở quá số người quy định.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Nguyên nhân vụ tại nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các qui định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người qui định. Đến nay, đã xác định tổng số 56 người có mặt trên tàu, trong đó có 53 khách (4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) và 3 nhân viên của tàu. Hiện nay, ba người đang mất tích gồm: Phạm Tấn Cường (1970), quê ở tỉnh Bình Định; hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (2009) và Trịnh Tiến Huy (2012) thuộc đoàn khách du lịch tỉnh Thái Nguyên. 

6 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt. Công tác cứu nạn liên tục được thực hiện từ sau thời điểm diễn ra vụ việc đến nay. Thành phố quyết tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đến khi tìm được các nạn nhân còn lại.

Cũng theo thông tin được biết, lực lượng Biên phòng đang tạm giữ tài công Lê Công Chí.

Vào chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng và lực lượng cứu hộ ngay tại hiện trường vụ tai nạn. 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang