Diệu dược trong bếp giúp giải độc cơ thể dịp Tết

author 19:19 01/02/2015

(VietQ.vn) - Giải độc cơ thể như thế nào là mối quan tâm của nhiều người khi ngày Tết cận kề, bởi vào dịp lễ Tết, cơ thể phải đối mặt với nhiều loại độc tố từ chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng.

Chế độ ăn uống không lành mạnh khiến cơ thể phải hoạt động hết công suất để thải bỏ độc tố ra ngoài, khiến cơ thể mệt mỏi vì phải hoạt động quá tải, đặc biệt là trong dịp lễ Tết. Nếu biết tận dụng những loại thực phẩm giải độc có sẵn trong bếp ăn gia đình, cơ thể sẽ nhẹ được phần nào gánh mặt

Khổ qua

Thực phẩm giải độc rất quan trọng đối với cơ thể nhất là trong ngày Tết gần kề

Thực phẩm giải độc rất quan trọng đối với cơ thể nhất là trong ngày Tết gần kề

Khổ qua hay mướp đắng là loại quả lành tính, có tác dụng giải nhiệt, rất có lợi cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh tật, giúp ăn ngon miệng, làm sáng mắt và phòng chống ung thư.

Bên cạnh đó, nước ép khổ quan giúp giải độc gan, giúp ngăn chặn các bệnh có liên quan đến gan như bệnh vàng da và tăng cường chức năng gan, giúp gan làm việc tốt hơn khi phải tiếp xúc với những độc tố từ thực phẩm, hay liều lượng rượu bia quá tải ngày Tết. Để phát huy tối đa công dụng này, uống một ly nước ép khổ qua mỗi tuần một lần vào buổi sáng.

Nước ép từ khổ qua còn có khả năng lọc máu một cách tự nhiên nhờ tác dụng giải độc và ngăn chặn các gốc tự do gây bệnh.

Đinh lăng

Đinh lăng là thực phẩm giải độc rất tốt cho cơ thể và có thể ngăn ngừa ung thư

Đinh lăng là thực phẩm giải độc rất tốt cho cơ thể và có thể ngăn ngừa ung thư

Lâu nay, tại các nước ở khu vực Châu Á, người ta sử dụng lá cây đinh lăng như một loại thuốc bổ, chống viêm, giải độc tố và làm thuốc mỡ kháng khuẩn. Lá cây đinh lăng cũng được sử dụng để chữa các bệnh về tiêu hóa. Củ cây đinh lăng dùng để làm thuốc lợi tiểu, giải nhiệt, chống kiết lỵ và điều trị đau dây thần kinh và đau khớp

Ở Trung Quốc, cây đinh lăng còn được sử dụng để làm thoát mồ hôi, giải nhiệt và điều trị bệnh sốt, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Lá cây đinh lăng có thể ăn sống hoặc nấu chín làm món ăn. Người ta cũng thường ăn lá cây đinh lăng cùng thịt và cá để làm giảm mùi của cá, thịt.

Thì là

Thì là là diệu dược dễ tìm nhất, có tác dụng như một loại thực phẩm giải độc ngăn ngừa độc tố và tế bào ung thư tấn công cơ thể

Thì là là diệu dược dễ tìm nhất, có tác dụng như một loại thực phẩm giải độc ngăn ngừa độc tố và tế bào ung thư tấn công cơ thể

Thì là giàu calo và chất xơ, thì là cũng là một loại thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh, có tác dụng giảm độc tố.

Lá và hạt của nó chứa các chất dinh dưỡng chống oxy hóa thường được sử dụng trong các loại trà thảo dược. Lá cây chứa nhiều vitamin C cần thiết cho những hoạt động của hệ thống miễn dịch, đồng thời bảo vệ các động mạch khỏi lão hóa.

Bên cạnh đó, nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chất anethole đặc biệt có trong cây thì là có thể làm giảm viêm nhiễm và có khả năng ngăn ngừa ung thư. Còn chất xơ của thì là có tác dụng ngăn ngừa ung thư đường ruột, do nó có thể loại bỏ độc tố và chất gây ung thư từ ruột. Thì là là một trong thực phẩm giải độc cơ thể tốt nhất và dễ tìm kiếm nhất.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang