Thuê xe ôm đóng giả Thứ trưởng Bộ Y tế, lừa đảo hàng tỷ đồng

author 17:04 20/11/2014

Ngoài việc giả danh Cán bộ Bộ y tế, các đối tượng còn cả gan thuê một người xe ôm đóng giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để tạo lòng tin cho khách hàng đưa tiền “chạy” việc.

Ngày 20/11, Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng Phòng CSKT Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 nữ đối tượng chuyên lừa đảo xin việc vào các bệnh viện Trung ương và Hà Nội. Ngoài việc giả danh Cán bộ Bộ y tế, các đối tượng còn cả gan thuê một người xe ôm đóng giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để tạo lòng tin cho khách hàng đưa tiền “chạy” việc.

Qua công tác trinh sát và đơn tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, Đội chống hàng giả - Phòng CSKT Công an Hà Nội đã bóc gỡ thành công ổ nhóm chuyên giả danh cán bộ Bộ Y tế, giả danh Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và ông Vũ Bá Quyết- Giám đốc bệnh viện Việt Đức, để nhận tiền chạy việc của những người có nhu cầu.

Hai đối tượng chính trong vụ án này là Lê Thị Bích Hạnh (SN 1983, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Vương Thuý Nga (SN 1975, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo chạy việc vào các BV Phụ sản Trung ương, BV Việt Đức… Các đối tượng đã chi 5 triệu đồng thuê một người xe ôm đóng giả làm Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến để gọi điện, nhắn tin cho những người có nhu cầu xin việc vào các BV, đồng thời thuê một phụ nữ đóng giả Thư ký của vị Thứ trưởng này để giao dịch công việc.

Trung bình mỗi trường hợp xin việc phải nộp cho các đối tượng khoảng 300 triệu đồng. Khi thu tiền đặt cọc, các đối tượng cấp cho nạn nhân 1 phiếu thu “tự chế” có đóng dấu của các BV để làm tin; sau đó tự khắc dấu của Bộ y tế để đóng hồ sơ xin việc và in các thẻ nhân viên y tế tại các bệnh viện để đưa cho nạn nhân nhằm thu nốt tiền.

Bước đầu cơ quan công an xác định các đối tượng trong đường dây này đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 6 tỷ đồng của các bị hại.

Hạnh và Nga cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang