Thuốc kích dục 'len lỏi' vào phòng trọ sinh viên qua đường facebook

author 18:39 27/08/2016

(VietQ.vn) - Thuốc kích dục được rao bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường facebook với những hệ lụy từ việc sử dụng không thể lường trước cho người dùng.

 Thuốc kích dục - 'hàng nóng' trên facebook

Thuốc kích dục là một mặt hàng bị cấm bán trên thị trường. Trước đây, từ nhà nghỉ, bến xe, ngoài vỉa hè…nơi đâu người dùng cũng có thể tìm thấy nguồn cung cấp cho mình từ những “nhà buôn trong vai” người bán hàng rong, xe ôm, lễ tân…  Nhưng dường như điều này thực sự trở thành vấn nạn và đáng lo ngại hơn bao giờ hết từ khi mạng xã hội facebook trở nên thông dụng ở Việt Nam

      Thuốc kích dục đang được rao bán với nhiều kiểu dạng trên thị trường (ảnh Internet)

Thống kê cho thấy tại Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này. Nếu tính trên phạm vi hàng ngày, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người.

Nằm trong con số “khổng lồ” ấy, có đến 70% được xác định người dùng là học sinh, sinh viên. Thậm chí, theo một nghiên cứu từ nhóm sinh viên của trường Đại học Sư phạm Huế, thì các bạn sinh viên đã dành khoảng 3 giờ đồng hồ mỗi ngày cho facebook, thậm chí có những người cứ cách 2 phút lại truy cập một lần.

Từ một “thị trường” truy cập rộng lớn như vậy, facebook trở thành một “chợ thương mại” với tốc độ tiếp cận được khách hàng nhanh hơn bao giờ hết.

Và đó là nguyên nhân dẫn đến việc buôn bán thuốc kích dục trên facebook một cách công khai, tràn lan và những hệ lụy vô tội vạ.

Seach trên mạng với từ khóa “bán thuốc kích dục; facebook”, chỉ sau 0.32 giây google đã đưa ra khoảng 500.000 kết quả có liên quan. Trong ứng dụng tìm kiếm của facebook, cùng với từ khóa “bán thuốc kích dục”, bất kỳ người nào cũng có thể tiếp cận với hàng trăm kết quả.

Không như một bộ phận người dùng tìm đến với thuốc kích dục do nhu cầu sinh lý nhưng bị hạn chế bởi bệnh lý, việc sử dụng thuốc kích dục trong giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên, được cho rằng xuất phát nhiều từ những toan tính tiêu cực không lành mạnh.

Thực tế cho thấy, đã không có ít những vụ việc, các bạn sinh viên nữ sớm “trở thành đàn bà” khi bị người yêu của mình gạ gẫm hoặc cài bẫy sử dụng thuốc kích dục.

Một địa chỉ bán thuốc kích dục trên facebook

Chuyện không chỉ dừng lại ở những toan tính xấu như vậy khi có không ít chính những bạn sinh viên nữ cũng tò mò về cái gọi là “thần dược” này. Và với hiệu ứng của facebook, nhiều sinh viên bây giờ họ có thể thỏa mãn được sự tò mò ấy mà không hề sợ sự nghi kỵ hay phản ứng của mọi người.

Chỉ cần tự tạo cho mình một tài khoản facebook, rồi dùng từ khóa để tìm kiếm nguồn cung cấp, họ có thể dễ dàng mua, thậm chí là được giao hàng tận nơi, tận phòng trọ mà không có ai hay biết.

 

Chỉ với 0,32 giây Google sẽ tìm ra khoảng 500.000 kết quả cho từ khóa bán thuốc kích dục facebook

 Thuốc kích dục chỉ là quảng cáo

Mặc dù những lời quảng cáo của “nhà buôn” đều khẳng định về tác dụng của việc kích thích ham muốn tình dục, dẫn đến vồ vập, có nhu cầu và cần được đáp ứng ngay chuyện sex. Thế nhưng, trên thực tế nhiều thử nghiệm đã khẳng định, tác dụng của những “thần dược” này chỉ là việc gây cho người uống cảm giác mệt mỏi, sau đó là mê man ngủ. Chính vì thế, khi bạn nữ bị ngấm thuốc ngủ say thì đối tượng nam hoàn toàn có thể thực hiện những mục đích trước đó.

Việc giao dịch công khai và dễ dàng

Những hệ lụy từ việc sử dụng các loại thuốc kích dục được rao bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường facebook là không thể lường trước. Không một ai, không một nơi nào có thể đảm bảo cho người dung về tác dụng thật của những loại thuốc ấy. Với các dạng quảng cáo như nước hoa, keo caosu, bột không màu không mùi…. Và rồi người mua cứ thế vô tư dùng mà không hề biết bên trong đó có những chất gì và ảnh hưởng ra sao.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội), hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào về các thành phần có trong thuốc kích dục. Vì ở thế giới cũng như ở Việt Nam, thuốc kích dục chỉ là những sản phẩm bán trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc cụ thể.

Cùng quan điểm với PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, hiện nay các loại thuốc kích dục bán trên thị trường có tác dụng chủ yếu là nhờ đồn thổi, tự quảng cáo. Cũng có thuốc có tác dụng một phần nào đó trong việc kích thích ham muốn tình dục cho phụ nữ nhưng về cơ bản là không mang lại hiệu quả như những lời quảng cáo của người bán thuốc kích dục.

Không khó để người dùng facebook tiếp cận được với những "nhà buôn"

Không cần phải đi tìm, không cần phải “xuất đầu lộ diện”, chỉ cần một chiếc small phone trong tay, một tài khoản facebook ảo là bất kỳ một bạn sinh viên nào dù là nam hay nữ đều có thể dễ dàng mua và được mang tới ngay tận phòng trọ hay giường ngủ.

Những cái kết đắng, những hậu quả khôn lường xung quanh cái thứ gọi là “thần dược phòng the” này đã có và đang trở nên bất cập vô cùng. Nhưng từ chính facebook, một thị trường công khai nhưng người mua và bán có thể “ảo” với nhau như ngày nay thì vấn nạn về thuốc kích dục đang thực sự là một mối đe dọa. Nhất là với sinh viên - một đối tượng người dùng lớn nhất Việt Nam hiện nay thì đó đang là một ranh giới mong manh giữa những giá trị thật của đạo đức và phẩm hạnh.  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang