Cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

author 16:38 09/01/2015

(VietQ.vn) - Mụn đầu đen nhiều ở mũi làm ảnh hưởng tới nhan sắc, vẻ đẹp làn da của cả nam và nữ. Tuy vậy, các cách trị mụn đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xóa sạch nỗi lo mụn đầu đen ngay tại nhà

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Trị mụn đầu đen từ lòng trắng trứng gà

Nhiều người chọn cách sử dụng miếng lột mụn hay thuốc trị mụn chuyên dụng để loại bỏ mụn đầu đen. Tuy nhiên những phương pháp đơn giản như lòng trắng trứng cũng vẫn đem lại những hiệu quả bất ngờ trong việc điều trị mụn đầu đen.

Chuẩn bị 1 quả trứng gà chỉ lấy lòng trắng. Lấy một tấm vải mềm sạch nhúng vào lòng trắng trứng đắp lên vùng có mụn, đợi cho tới tự khô sau đó lột ra và mụn sẽ ra theo. Ngoài ra cũng có thể dùng lòng trắng trứng thoa đều khắp mặt sau đó để khô, sau khi để khô hoàn toàn thì thoa thêm một lớp nữa, cứ như thế làm 2-3 lần tùy thích. Sử dụng một khăn ướt ấm lau lòng trắng trứng trên mặt là sau một thời gian làn da sẽ trở nên mịn màng và loại trừ được mụn đầu đen.

cach tri mun dau den

Mụn đầu đen có thể được loại bỏ bằng nhiều cách như sử dụng miếng lột hay thuốc trị mụn. Ảnh minh họa

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Rửa mặt thật  sạch, thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên khu vực có mụn đầu đen. Sau 5 phút thì rửa sạch với nước ấm. Dùng viên đá lạnh massage nhẹ nhàng lên khu vực vừa trị mụn, không cần rửa lại mà để da tự khô. Kem đánh răng có công dụng trị mụn rất tốt, kết hợp với muối giúp trị mụn đầu đen hiệu quả. Sau môt vài lần da sẽ sạch mụn đồng thời sáng mịn hơn.

Ngoài ra cũng có thể sử dụng kem đánh răng bằng cách lấy 1 lượng nhỏ kem đánh răng, thoa trên phần da bị mụn. Dùng 1 bàn chải mềm và sạch, chà nhẹ lên da. Khoảng 10 phút thì sửa lại lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong rất dính và có thể lấy hết bụi bẩn trên da mặt một cách hiệu quả nhất. Để bắt đầu, chỉ cần đổ một lượng nhỏ mật ong lên ngón tay và nhanh chóng vỗ nhẹ lên vùng da muốn loại bỏ mụn đầu đen. Mật ong sẽ dính vào trong lỗ chân lông và nó cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kháng khuẩn, chất chống oxy hóa nhẹ nhàng. Tiếp tục massage da mặt với mật ong trong 3 phút hoặc lâu hơn. Và sau đó chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm.

cach tri mun dau den

Mụn đầu đen có thể được loại bỏ bằng các phương pháp đơn giản mà không cần đến thuốc trị mụn. Ảnh minh họa

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Lấy cơm nóng, nắm thành từng nắm nhỏ sau đó đặt lên mũi và lăn đều ra bốn bên xung quanh mũi đến khi nào cơm đổi thành màu đen hoặc cơm hết nóng rồi dùng nước rửa sạch mũi. Cuối cùng, chỉ cần thoa thêm lớp nước hoa hồng để làm tăng tác dụng trị mụn đầu đen và làm đẹp da. Cơm nóng sẽ hỗ trợ làm giãn nở và điều hòa vùng da bị mụn đầu đen ở mũi, hỗ trợ giảm sưng đau. Sau một tháng áp dụng đảm bảo sẽ loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng nước chanh

Chanh tươi loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả một trong những cách chữa mụn đầu đen an toàn, hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Trị mụn đầu đen từ nước cốt chanh được thực hiện khá đơn giản, không làm mất nhiều thời gian của chị em, song hiệu quả mang lại rất đáng ngạc nhiên. Vắt chanh ra bát, rồi dùng bông thấm nước cốt chanh trong bát rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen ở mũi trước khi ngủ, sáng hôm sau dậy rửa sạch với nước lạnh. Nước chanh có tác dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết và đặc biệt là loại sạch mụn đầu đen.

Trần Lệ (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang