Thương tâm: Mưa lớn cuốn trôi nữ sinh lớp 6 ở Quảng Ninh

author 09:01 15/08/2017

(VietQ.vn) - Trở về sau khi tham gia tập trung tại lớp để nghe giáo viên chủ nhiệm triển khai các nhiệm vụ năm học mới, một học sinh lớp 6 bị nước cuốn trôi và đã tử vong.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục TP Hạ Long, vào khoảng hơn 10h ngày 14-8, Trường THCS Lý Tự Trọng nhận được thông tin học sinh Phạm Bích Diệp bị nước cuốn trôi tại khu vực Giếng Đáy. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo, TP Hạ Long cùng các lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Đến khoảng 18h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Bích Diệp.

học sinh bị lũ cuốn trôi

Thi thể cháu Diệp được tìm thấy trên hồ điều hòa

Được biết, 8h sáng 14-8, em Phạm Bích Diệp (Trú tại Tổ 6, Khu 3B, phường Giếng Đáy) có tham gia tập trung tại lớp để nghe giáo viên chủ nhiệm triển khai các nhiệm vụ năm học mới theo Kế hoạch thời gian năm học của trường. Đến 8h30, cô giáo cho các học sinh ra về sau khi đã triển khai xong kế hoạch. Đến khoảng hơn 10h00, nhà trường nhận được điện thoại báo tin em Phạm Bích Diệp bị trượt chân xuống cống, bị nước cuốn trôi tại khu 2, phường Giếng Đáy.

Theo người dân địa phương, khu vực cống mà cháu Diệp gặp tai nạn, trước đây cũng đã từng có người bị ngã. Nguyên nhân có thể do cống không có nắp đậy, khi mưa lớn, nước tràn lấp đầy miệng cống, khiến nhiều người không để ý và bị rơi xuống.

Rạng sáng ngày 14-8, mưa lớn diễn ra trên diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Mưa lớn đã gây thiệt hại, ngập lụt cục bộ tại TP Hạ Long, sạt lở đất, sập và hư hỏng cầu, hồ đập tại các xã Minh Cầm, Đạp Thanh, Lương Mông; xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ...

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ và dự báo mưa lũ tiếp tục xảy ra trong thời gian tới, ngay trong sáng ngày 14-8, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phân công các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống và khắc phục hậu quả của mưa lũ tại TP Hạ Long và triệu tập họp đột xuất, trực tuyến với 14 địa phương cùng các cơ quan liên quan để đánh giá cụ thể các diễn biến và thiệt hại do mưa lũ gây ra cũng như các giải pháp phòng, chống, khắc phục. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trực tiếp đến hiện trường mưa lụt các địa phương để chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và phương án khắc phục./.

HOÀNG NGUYÊN

Dự án nhà máy rác ở Đông Triều đào móng sâu hơn 40m, thực chất ở dưới có than(VietQ.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ rõ điều này và cho biết tỉnh đã yêu cầu dừng thi công các vị trí xuất lộ than Dự án Nhà máy xử lý rác thải thị xã Đông Triều.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang