Tiêm khí giảm mỡ bụng, hiệu quả có thực sự như mong đợi?

author 20:25 18/06/2019

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Northwestern (Hoa Kỳ), tiêm khí carbon dioxide (carboxytherapy) có thể giúp làm giảm mỡ bụng, tuy nhiên, những thay đổi rất khiêm tốn và không thể giúp giảm chất béo trong thời gian dài.

Tác giả nghiên cứu Murad Alam cho biết: “Sử dụng carboxytherapy có thể là phương pháp giảm béo mới và hiệu quả nhưng nó cần được tối ưu hóa nhằm mang tới lợi ích lâu dài.”

Giảm cân bằng carboxytherapy được coi là cách giảm cân không xâm lấn an toàn, rẻ tiền và giúp giảm béo một cách tự nhiên hơn. Các phương pháp giảm cân không xâm lấn cũng ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nó không chỉ hiệu quả mà còn tránh để lại sẹo cũng như an toàn hơn với người bệnh.

Một số công nghệ hiện nay thường được sử dụng để giảm cân không xâm lấn bao gồm cryolipolysis, siêu âm cường độ cao, tần số vô tuyến, phân tách mỡ hóa học, và giảm chất béo hỗ trợ laser. Việc giảm cân bằng carboxytherapy đã được thực hiện nhưng chủ yếu bên ngoài Hoa Kỳ, với một vài nghiên cứu lâm sàng cho thấy nó có thể giúp cải thiện vòng eo trong thời gian dài.

 Tiêm khí carbon dioxide (carboxytherapy) có thể giúp làm giảm mỡ bụng

Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra cách thức hoạt động của cacboxytherapy nhưng họ cho rằng tiêm carbon dioxide sẽ gây ra những thay đổi trong hệ tuần hoàn, và gây tổn hại cho các tế bào chất béo.

Trước đó, vẫn chưa có nghiên cứu đối chứng nào cho thấy hiệu quả lâu dài của cacboxytherapy với việc giảm cân. Do vậy, mục đích của nghiên cứu này là để đánh giá hiệu quả của carboxytherapy trong việc làm giảm chất béo ở một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng, và để xác định xem có lợi ích của nó mang lại có kéo dài trong 6 tháng hay không.

Nghiên cứu này có sự tham gia của 16 người trưởng thành không thừa cân (khối lượng cơ thể từ 22 đến 29). Họ được tiêm khí carbon dioxide hàng tuần vào một bên bụng và được điều trị giả ở phía bên kia bụng hàng tuần, kéo dài trong năm tuần.

Mặc dù kết quả siêu âm cho thấy chất béo cơ thể giảm đi sau 5 tuần điều trị nhưng tình trạng này không kéo dài sau 28 tuần. Trọng lượng cơ thể của bệnh nhân không thay đổi trong suốt quá trình nghiên cứu.

Điều khác biệt được phát hiện là việc điều trị kích thích quá trình trao đổi chất tạm thời làm giảm kích thước của các tế bào mỡ nhưng không gây tử vong tế bào. Tác giả nghiên cứu cho biết nếu carboxytherapy có thể mang lại lợi ích lâu dài, nó có thể cung cấp cho bệnh nhân một lựa chọn giảm cân không xâm lấn mới.

Huy Hoàng (theo: deccanchronicle)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang