Tiếp tục mở rộng vùng sản xuất vải theo tiêu chuẩn quốc tế

author 06:22 22/04/2020

(VietQ.vn) - Tỉnh Hải Dương đang xây dựng 23 vùng trồng vải, nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích 220 ha. Các vùng này đáp ứng tiêu chuẩn của các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Australia và các nước EU về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Đặc điểm nhận diện vải thiều Thanh Hà - Hải Dương. Ảnh HPR

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hải Dương, vùng trồng vải, nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ được triển khai tại các xã trồng vải, nhãn tập trung của huyện Thanh Hà và thị xã Chí Linh.

Để triển khai kế hoạch này, ngành nông nghiệp Hải Dương phối hợp với huyện Thanh Hà, thị xã Chí Linh áp dụng các biện pháp quản lý dịch hại và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại các vùng trồng vải xuất khẩu. Đồng thời gặp gỡ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản để bàn phương án hợp tác, phổ biến chính sách ưu đãi của địa phương trong hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ.

Trước tình hình dịch Covid-19, ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo người dân không nên vì lo ngại mà lơ là quy trình chăm sóc. Hiện vẫn có nhiều doanh nghiệp cho biết tiếp tục ký kết hợp đồng tiêu thụ vải với địa phương. Tính đến 20/4 đã có 3 doanh nghiệp đăng ký vùng trồng và bao tiêu quả vải xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản và các nước.

 Vùng trồng vải, nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế của tỉnh Hải Dương sẽ được triển khai tại các xã trồng vải, nhãn tập trung của huyện Thanh Hà và thị xã Chí Linh. Ảnh minh họa

Giám đốc Sở NN&PTN Hải Dương Trần Văn Quân cho biết, Hải Dương sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan để xúc tiến, quảng bá thương hiệu vải thiều của địa phương; chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tuần lễ vải thiều tại các tỉnh, thành phố lớn.

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên đưa quả vải tươi sang thị trường Nhật, vừa qua, Hải Dương đã có 1 doanh nghiệp được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cấp chứng nhận cho cơ sở xử lý, xông methybromide cho quả vải xuất khẩu.

Vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật đã thông báo các mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu đi Nhật Bản, Mỹ, Autralia của Hải Dương, trong đó, cấp mới 11 mã số vùng trồng và rà soát, đánh giá, cấp lại 12 mã. Hải Dương đã có 64 vùng trồng và 120 cơ sở đóng gói được cấp mã số đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tỉnh Hải Dương có 9.700 ha vải. Năm 2020, dự kiến tổng sản lượng quả đạt 45.000 tấn, trong đó năng suất vải thiều đạt khoảng 25.000 tấn.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang