Tiết lộ danh tính đại gia ngoại chi 9.000 tỷ gom cổ phiếu Vinamilk

author 10:39 14/11/2017

(VietQ.vn) - Đây là danh tính đại gia ngoại đã chi ra 9.000 tỷ đồng để mua cổ phiếu của Vinamilk.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Vneconomy đưa tin, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chiều ngày 10/11 đã tổ chức buổi đấu giá chào bán cạnh tranh 48,3 triệu cổ phần tương ứng với 3,33% vốn cổ phần của SCIC tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã chứng khoán VNM).

Theo SCIC, cuộc đấu giá có 19 nhà đầu tư, trong đó có 6 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, 5 nhà đầu tư tổ chức trong nước, 8 nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Tổng số lượng đăng ký mua tại phiên đấu giá lên tới 73,8 triệu cổ phần, vượt 53% so với lượng chào bán.

Đáng chú ý, nhà đầu tư nước ngoài đã áp đảo hoàn toàn tại phiên đấu giá. Khối lượng đặt mua lớn nhất là của một nhà đầu tư ngoại lên tới 48,3 triệu cổ phiếu. Giá đặt mua cũng khiến giới đầu tư bất ngờ khi bật lên 186.000 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá đặt mua cao nhất tính cả trong cuộc đấu giá trước đó của VNM.

tiet-lo-danh-tinh-dai-gia-ngoai-chi-9000-ty-gom-co-phieu-vinamilk

 Đại gia Singapore chính là đơn vị chi ra 9.000 tỷ gom cổ phiếu Vinamilk. Ảnh minh họa

Như vậy, SCIC đã thu về khoảng 9.000 tỷ đồng từ việc bán 48,3 triệu cổ phiếu VNM.

Theo Zing, sau đó, công ty Jardine Cycle & Carriage (JC&C ) đã thông báo trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore, cho biết họ là đơn vị đã mua 5,53% cổ phần của Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM), với trị giá lên đến 616,6 triệu USD (khoảng 14.000 tỷ đồng).

JC&C là công ty trong lĩnh vực phân phối ôtô tại khu vực Đông Nam Á; đơn vị thành viên của Tập đoàn đầu tư đa ngành Jardine Matheson.

Xe SUV Trung Quốc 'đẹp long lanh' giá chỉ 193 triệu đồng của GM có gì hay?(VietQ.vn) - Nhờ chính sách ưu đãi, chiếc xe SUV của GM có giá chỉ 193 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Tại Việt Nam, cái tên Jardine Matheson không quen thuộc, nhưng tầm ảnh hưởng  lại khá lớn. Công ty này đang sở hữu nhiều bất động sản ở Việt Nam và thông qua các công ty con tham gia vào nhiều định chế tài chính cũng như các công ty đa quốc gia tại đây.

Cụ thể, Jardine Matheson xây dựng nhiều cao ốc lớn tại khu đất vàng tại TP.HCM và còn thông qua các công ty con đầu tư vào các doanh nghiệp như Ngân hàng Á Châu (ACB), Ôtô Trường Hải, Trung tâm thương mại Crescent Mall (Phú Mỹ Hưng), Pizza Hut Việt Nam hay KFC Việt Nam...

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang