Tiêu chuẩn quốc tế dành riêng cho bề mặt đường đi bộ

author 06:56 17/10/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn quốc tế mới dành riêng cho bề mặt đường bộ không chỉ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà còn nhằm đảm bảo an toàn, chống trơn trượt cho người đi bộ.

Một thực hành tiêu chuẩn mới được phát triển bởi ủy ban an toàn cho người đi bộ/lối đi riêng của ASTM International (F13) cung cấp thông tin chi tiết về việc lựa chọn bề mặt đường đi bộ khi xem xét sự an toàn cho người đi bộ. 

F3132 - Tiêu chuẩn quốc tế dành cho phần đường đi bộ 

Tiêu chuẩn này sắp ra mắt với tên gọi F3132, được phác thảo dựa trên các yếu tố chính để lựa chọn xây bề mặt đường đi bộ mới hoặc được lên kế hoạch để giảm nguy cơ trượt và ngã trên các mặt đường trơn.

Ông Wayne Maynard, Giám đốc sản phẩm đã nghỉ hưu chuyên nghiên cứu về khả năng, giới hạn của con người đã dựa vào phân tích của ông Liberty Mutual cho biết: “Hiện nay môi trường xây dựng hầu hết dựa trên các tiêu chuẩn, chẳng hạn như quy tắc xây dựng, cung cấp rất ít hướng dẫn về đặc điểm của bề mặt đường bộ để tăng tính ma sát và giảm khả năng trượt ngã của người đi bộ. “Tiêu chuẩn mới sẽ cung cấp các yếu tố để lựa chọn bề mặt đường đi bộ không chỉ đáp ứng yêu cầu về chi phí và thẩm mỹ mà còn cả các nhu cầu quan trọng về an toàn cho người đi bộ”.

Theo ông Maynard, tiêu chuẩn này sẽ giúp đưa ra các quyết định liên quan đến việc lựa chọn các giải pháp an toàn cho lối đi chống trượt ở giai đoạn thiết kế xây dựng mới và cải tạo, cũng như bảo trì trong giai đoạn có người ở.

Ông Maynard cũng lưu ý rằng, tiêu chuẩn mới sẽ cho phép các kiến ​​trúc sư, kỹ sư thiết kế và xây dựng, quản lý cơ sở, quản lý tài sản và chuyên gia an toàn chủ động hơn trong việc giám sát, giảm nguy cơ trượt ngã thông qua việc lựa chọn bề mặt và vật liệu của đường đi.

Bảo Linh

Chuyên gia dự báo thị trường bất động sản dần phục hồi những tháng cuối năm(VietQ.vn) - Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng việc Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, kinh tế trong nước hồi phục, có tăng trưởng dương, lực cầu sẽ được tiếp sức để thị trường bất động sản nóng ấm và dần phục hồi trở lại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang