"Tiêu chuẩn" Sách giáo khoa tiếng Anh

author 13:46 05/05/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD-ĐT vừa dự thảo "tiêu chuẩn" Sách giáo khoa tiếng Anh bậc phổ thông.

Như dự kiến, Bộ GD&ĐT vừa giới thiệu dự thảo bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.

Tiêu chuẩn sách giáo khoa tiếng Anh
Tiêu chuẩn sách giáo khoa tiếng Anh

Có tới 45 tiêu chí được chia thành 4 nhóm: Mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp dạy học; Thiết kế và cấu trúc; Kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ; Hỗ trợ người dùng sách.

Mỗi tiêu chí được đánh giá theo 3 mức điểm gồm: 0 (không đạt); 1 (đạt) và 2 (tốt).

Sách giáo khoa được đánh giá với 45 tiêu chí đạt mức điểm 1 và 2 tương đương tổng số điểm đánh giá từ 60 đến 90 và không có điểm 0 nào sẽ được đề xuất là phù hợp với một chương trình cụ thể.

Để sử dụng được bộ tiêu chí này, người đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh cần dựa trên một chương trình đào tạo cụ thể với mục tiêu đào tạo đã được xác định rõ.

Ngoài ra, trường hợp trong quá trình sử dụng, giữa bản tiếng Anh và bản tiếng Việt có sự khác với quy định thì áp dụng theo nội dung của bản Tiếng Việt.

Mỗi tiêu chí được đánh giá theo 3 mức điểm gồm: 0 (không đạt); 1 (đạt) và 2 (tốt). Sách giáo khoa được đánh giá với 45 tiêu chí đạt mức điểm 1 và 2 tương đương tổng số điểm đánh giá từ 60 đến 90 và không có điểm 0 nào sẽ được đề xuất là phù hợp với một chương trình cụ thể.

Bộ tiêu chí này làm căn cứ để các tác giả, nhà xuất bản tổ chức biên soạn sách giáo khoa tiếng Anh cho các cấp học phổ thông. Đồng thời, hỗ trợ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh lựa chọn sử dụng sách giáo khoa tiếng Anh có chất lượng trong quá trình dạy và học.

Cùng với sách tiếng Anh, các bộ sách khác cũng sẽ có các tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá.

Bộ tiêu chí khi được thông qua sẽ là căn cứ để các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiến hành thẩm định sách; Bộ GD&ĐT phê duyệt sách; giáo viên và nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ phê duyệt để dạy học trong trường.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang