Các nghiên cứu khoa học 'điên rồ' tốn kém nhất trong lịch sử

author 06:54 10/03/2015

(VietQ.vn) - Trong lịch sử ngành khoa học, có rất nhiều những thí nghiệm có thể nói là điên rồ và vô cùng tốn kém được thực hiện để cho ra những tin khoa học cũng điên rồ không kém.

Tin khoa học thường được kết luận từ những nghiên cứu và thử nghiệm, tuy nhiên có một vài nghiên cứu kỳ lạ vô cùng tốn kém được thực hiện chỉ để xác nhận một vài thông tin có phần khá "điên rồ".

Nghiên cứu thói quen cờ bạc của khỉ

Hơn 171.000 USD đã được chi cho nghiên cứu thói quen cờ bạc của khỉ chỉ để xem những thói quen này có giống và phù hợp với thói quen của con người hay không. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Rochester, Mỹ, muốn tìm hiểu sâu hơn về thói quen và sự suy thoái trong việc nghiện cờ bạc của khỉ, từ đó hiểu biết nhiều hơn về quá trình nghiện cờ bạc và cách điều trị ở người.

Nghiên cứu trên những con khỉ để cho ra thông tin khoa học về bệnh Nghiện cờ bạc

Nghiên cứu trên những con khỉ để cho ra thông tin khoa học về bệnh Nghiện cờ bạc. Ảnh TheRichest

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế ra một loạt các dạng trò chơi điện tử đem đến các trải nghiệm giống việc đánh cờ bạc cho những con khỉ. Các nhà nghiên cứu cũng muốn biết liệu những con khỉ có "niềm tin" vào may mắn giống như con người hay không. Kết quả của nghiên cứu này chưa bao giờ được công bố.

Nghiên cứu để giữ vợ bình tĩnh

Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã tài trợ cho một nghiên cứu trên cuộc sống thực tế của 82 cặp vợ chồng, tập trung vào các cuộc tranh chấp phát sinh giữa hai bên trong các mối quan hệ xã hội.

Nghiên cứu này nhằm khẳng định rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất chính là những cặp đôi mà trong đó những người vợ đã có thể bình tĩnh một cách nhanh chóng sau những cuộc cãi vã.

Tin khoa học mới về nghiên cứu hạnh phúc gia đình

Tin khoa học mới về nghiên cứu hạnh phúc gia đình. Ảnh TheRichest 

Một nhà nghiên cứu chỉ ra các hành động và thái độ điềm tĩnh nhanh chóng đến từ người vợ sẽ làm giảm đi nhanh chóng các cảm xúc tiêu cực đến từ cuộc cãi vã xung đột. Để ra được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã phải chi ra tới 335,500 USD cho toàn bộ quá trình.

Nghiên cứu sự di chuyển của động vật qua máy chạy bộ

Động vật được đưa lên máy chạy bộ để nghiên cứu thông tin khoa học

Động vật được đưa lên máy chạy bộ để nghiên cứu thông tin khoa học. Ảnh TheRichest

Một loạt các nghiên cứu đã được thực hiện trên máy chạy bộ để nghiên cứu, quan sát cách những loài động vật khác nhau thực hiện hành vi di chuyển thông thường như thế nào. Trong một khoảng thời gian khá dài, lần lượt các loài động vật được đưa vào thử nghiệm để quan sát cách chúng di chuyển. Theo báo cáo, thí nghiệm cuối cùng đã tiêu tốn tới 856,000USD để có thể đưa một con sư tử núi lên máy chạy bộ.

Liệu pháp massage cho thỏ

Trung tâm Quốc gia về Liệu pháp Thay thế và Bổ sung Mỹ đã chi khoảng 387,000 USD để thử nghiệm những tác động trên thỏ trắng New Zealand khi được massage kiểu Thụy Điển. Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu và kiểm soát được việc massage sẽ ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục vết thương của những con thỏ như thế nào.

Những chú thỏ được massage để nghiên cứu

Những chú thỏ được massage để nghiên cứu. Ảnh Therichest 

Để đo lường tác động của việc massage, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một thiết bị cơ khí mô phỏng các kích thích mà massage thư giãn kiểu Thụy Điển đem lại. Những con thỏ cũng được tiêm thuốc mê trong suốt quá trình. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang