Tin mới: Hà Nội cấm các trường tổ chức thi tuyển vào lớp 1, lớp 6

author 15:32 21/04/2017

(VietQ.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấm các trường tổ chức thi tuyển vào lớp 1, lớp 6 cũng như không được tuyển sinh trước thời hạn quy định.

Báo Dân trí đưa tin, theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại hội nghị tuyển sinh ngày 20/4, các trường mầm non trên địa bàn phải có mã số tuyển sinh trước ngày 29/5. Các trường cấm thi tuyển vào lớp 1, lớp 6 cũng như không được tuyển sinh trước.

Năm học 2017-2018, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các lớp mầm non 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 15 đến 26/6. Nhằm tránh nghẽn mạng do nhiều người truy cập cùng lúc, năm nay, thời gian vẫn chia ra 3 giai đoạn.

Cụ thể, với lớp 1 từ ngày 15-18/6; lớp mầm non 5 tuổi từ ngày 19-22/6; đăng kí tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 23-26/6. Tuyển sinh trực tiếp từ ngày 1/7-15/7. Sau ngày 15/7, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo. Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét cho phép trường được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu.

 Hà Nội cấm các trường tổ chức thi tuyển vào lớp 1, lớp 6. Ảnh minh họa

 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấm các trường tổ chức thi tuyển vào lớp 1, lớp 6. Ảnh minh họa

Thời gian tuyển sinh bổ sung diễn ra từ ngày 18-20/7. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định; các trường tiểu học và THCS không được tổ chức thi để tuyển học sinh vào lớp 1 và lớp 6 và cấm dạy trước chương trình cho trẻ lớp 1.

Báo điện tử VOV đưa tin, để việc thực hiện tuyển sinh trực tuyến có hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học, phòng giáo dục kiểm tra, rà soát lại hệ thống công nghệ thông tin một cách thông suốt, chính xác. Việc làm này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con em được thuận lợi, không phải mất nhiều thời gian, công sức khi đi đăng ký học, nhập học.

Phụ huynh có thể đăng ký tuyển sinh đầu cấp ở ngay tại nhà hay tại trường học có có hệ thống máy tính đầy đủ, đường truyền Internet tốt.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, một số quận nội thành năm trước rất ít tuyển sinh trực tuyến và lấy cớ do phụ huynh ở gần trường nên đến trường nộp hồ sơ trực tiếp thì năm nay phải đẩy mạnh hình thức này để công tác kiểm soát minh bạch, thuận lợi hơn.

Thông tin tuyển sinh mới nhất Khoa Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội(VietQ.vn) - Theo thông tin tuyển sinh mới nhất, Khoa Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và có 5 chỉ tiêu tuyển thẳng.

Tuy nhiên, ông Đại cũng khẳng định, dù khuyến khích tối đa nhưng không thể bắt ép tất cả phụ huynh đều chỉ đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Tùy theo điều kiện và khả năng, phụ huynh có thể lựa chọn một trong hai cách thức để đăng ký xét tuyển cho con em là đăng ký trực tuyến qua internet và đến trường nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tiếp. Khi phụ huynh đến nộp trực tiếp thì các trường có tổ hỗ trợ tuyển sinh có thể giúp phụ huynh đăng ký trực tuyến bằng máy tính của trường để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, đối với học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng vào THPT, ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, học sinh phải có đủ điều kiện đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hà Nội như học sinh giỏi đoạt giải quốc gia, giải thành phố... “Nhiều phụ huynh không rõ giải A, B... đó có được tuyển thẳng hay không nên vẫn đăng ký cho con thi tuyển vào lớp 10 THPT. Do đó, các trường cần hỗ trợ thông tin cho phụ huynh. Về việc phụ huynh băn khoăn con có được xét tuyển thẳng hay không do giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp chậm, Sở sẽ giải quyết các trường hợp đoạt giải được vào thẳng, đảm bảo quyền lợi của học sinh” - ông Ngô Văn Chất cho hay.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang