Tin mới nhất máy bay AirAsia mất tích: Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ

author 16:25 28/12/2014

(VietQ.vn) - Không quân Việt Nam thông báo luôn sẵn sàng tìm kiếm máy bay của AirAsia chở 162 người bị mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, liên quan đến vụ máy bay AirAsia mất tích trên đường tới Singapore, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm nếu được yêu cầu trợ giúp.

Trung tướng Tuấn nhấn mạnh: "Đây vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý. Hiện nay chưa xác định được máy bay này mất tích tại vị trí nào nhưng tinh thần của quân đội là sẵn sàng vào cuộc".

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích. Ảnh minh họa

Đồng quan điểm trên, Thượng tá Nguyễn Thái Sơn, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn không quân 918 cũng cho biết các máy bay của sư đoàn đang trong tình trạng sẵn sàng, nếu có lệnh từ Bộ Quốc phòng và quân chủng không quân sẽ cất cánh tìm kiếm.

Phát biểu về điều này, Đại tá Vũ Thế Chiến, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa nhận được bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ cơ quan hàng không Indonesia và Malaysia liên quan đến việc máy bay mất tích.

Ông Chiến cho hay, hiện tại các cơ quan quản lý hàng không đã tiến hành rà soát toàn bộ các đường bay, chuyến bay trong ngày do Việt Nam quản lý.

Đồ họa đường bay của máy bay AirAsia mất tích từ Indonesia đến Singapore

Đồ họa đường bay của máy bay AirAsia mất tích từ Indonesia đến Singapore. Ảnh Media Corp

Được biết, máy bay Airbus 320-20, mã hiệu chuyến bay QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia (Malaysia) mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào lúc 6h17 (theo giờ địa phương) khi đang ở khu vực giữa đảo Kalimantan và Belitung.

Chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ Surabaya lúc 5h20 hôm nay theo giờ địa phương và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. Các nguồn tin cho biết, có khoảng trên 150 người có mặt trên chuyến bay này.

Minh Thùy (tổng hợp từ Zing, Đời Sống Pháp Luật)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang