Tin mới nhất: Tàu Thổ Nhĩ Kỳ áp sát, tàu Nga bắn cảnh cáo

author 21:54 13/12/2015

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, tàu khu trục Smetlivy của Nga đã buộc phải bắn cảnh cáo một tàu Thổ Nhĩ Kỳ ở biển Aegean để tránh một vụ va chạm.

Theo tin tức từ VOV, bất chấp những cảnh báo từ tàu của Nga, tàu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục áp sát khiến tàu Nga phải bắn cảnh cáo. Hãng tin Interfax của Nga đưa tin, con tàu Thổ Nhĩ Kỳ không được nêu tên đã tiếp cận tàu của Nga từ khoảng cách 1 km. Bất chấp những cảnh báo từ tàu của Nga, tàu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục áp sát.

Khi hai con tàu cách nhau khoảng 500 mét, phía Nga đã bắn cảnh cáo nhằm tránh hai tàu va chạm. Ngay sau đó, tàu của Thổ Nhĩ Kỳ đã thay đổi hướng đi. 

Tàu khu trục Smetlivy của Nga. Ảnh: ReutersTàu khu trục Smetlivy của Nga. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã triệu tập tùy viên quân sự của đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga để thảo luận về sự cố xảy ra trên biển Aegean", thông báo của Bộ cho biết.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Moscow và Ankara trở nên căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 bắn rơi chiến đấu cơ Nga gần biên giới Syria vì cho rằng máy bay vị phạm không phận. Tuy nhiên, Moscow khẳng định cường kích của họ chỉ hoạt động trên lãnh thổ Syria, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang