Tin mới nhất về đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt: Xuất hiện tia hy vọng mới

author 17:29 06/07/2018

(VietQ.vn) - Phát hiện một đường hầm rất gần với nơi đội bóng thiếu niên Thái Lan đang trú ẩn giúp tăng lựa chọn cho đội cứu hộ.

Thông tin về cái chết của thợ lặn kèm hiện tượng thiếu oxy trong hang khiến nhiều người lo lắng cho tình hình của đội bóng thiếu nhi Thái lan, song một phát hiện mới đây đã góp phần mang lại nhiều tia hy vọng.

Cụ thể, Thanes Weerasin, chủ tịch Viện Kỹ thuật Thái Lan, kỹ sư trưởng trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt tại hang Tham Luang, hôm nay cho biết các chuyên gia đang nghiên cứu một đường hầm lớn sâu tới 100 m mới được phát hiện, nơi họ có thể khoan xuống và tạo thành lối đi để đưa các cậu bé thoát ra ngoài.

Guardian dẫn lời Weerasin thông tin, đó là một chiếc hố lớn, kích thước khoảng 1,2 x 1 m.

tin-moi-nhat-ve-doi-bong-thai-lan-bi-mac-ket-xuat-hien-tia-hy-vong-moi

 Công tác cứu hộ đang trong thời gian chạy nước rút quyết liệt. Ảnh: AFP

“Bạn có thể xuống đáy hố bằng cách ròng dây thừng. Tôi nghĩ lối này có thể dẫn tới vị trí của những đứa trẻ bởi sau khi chạm đáy, bạn có thể dùng la bàn để tiến về phía đội bóng mắc kẹt", Weerasin nói.

Kỹ sư trưởng nói thêm rằng khi tiến thêm 20 mét về phía vị trí của đội bóng, các kỹ sư phát hiện một lối đi khác bị tảng đá lớn chặn lại. Sử dụng thiết bị thăm dò chuyên dụng, họ phát hiện sau tảng đá này là một đường hầm kéo dài thêm 10 m nữa. Weerasin tin rằng đường hầm này rất gần với nơi các cậu bé và huấn luyện viên đang trú ẩn.

tin-moi-nhat-ve-doi-bong-thai-lan-bi-mac-ket-xuat-hien-tia-hy-vong-moi

 Hình ảnh đồ họa vị trí đội bóng Thái Lan đang mắc kẹt. Ảnh: Vnexpress

Phát hiện về đường hầm mới này giúp tăng lựa chọn cho đội cứu hộ, trong bối cảnh các phương án giải cứu hiện nay có nguy cơ bị đe dọa bởi cơn mưa lớn sắp trút xuống khu vực hang Tham Luang. Mưa lớn có thể khiến hang ngập nước sâu hơn và phương án dạy các cầu thủ lặn để thoát ra ngoài càng trở nên nguy hiểm hơn.

Trước đó, trong buổi họp báo sáng  6/7, giới chức Thái Lan đã xác nhận lượng oxy trong hang Tham Luang đã hạ xuống tới mức 15%, trong khi ở mức thông thường là khoảng 21%.

Tờ Guardian trích lời của ông Narongsak Osatanakorn, thống đốc tỉnh Chiang Rai cho biết, sự có mặt của hàng trăm nhân viên cứu hộ đang ngày đêm làm việc bên trong hang động là 1 yếu tố làm cạn kiệt nguồn cung cấp dưỡng khí vốn đã không nhiều nhặn tại đây.

Loạt 3 chiếc ô tô SUV ‘đẹp long lanh’ giá chỉ từ 400 triệu sắp ra mắt tại Việt Nam(VietQ.vn) - Có giá bán tại nước ngoài từ 400 triệu đồng, 2 trong số 3 mẫu ô tô SUV này sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Việc duy trì không khí bên trong hang hiện nay là thách thức hàng đầu khi đội bóng đang phải đối mặt với nguy cơ có thể kẹt trong lòng đất suốt mùa mưa kéo dài từ nay cho tới tháng 10.

Bên cạnh đó, tính quan trọng của dưỡng khí trong hang càng được đẩy lên cao hơn khi vào khoảng 2h sáng ngày 6/7, một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan đã không may mắn qua đời vì thiếu oxy trên đường trở ra ngoài.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang