Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/9/2015

author 18:23 10/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/9 đề cập đến vụ việc "500 hộ ở Đồng Nai bị cô lập do cầu sập"; "Thủ tướng Iraq sa thải hơn 100 quan chức tham nhũng và yếu quản lý";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/9 trong nước

500 hộ ở Đồng Nai bị cô lập do cầu sập

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ, rạng sáng 10/9 nước sông Buông đổ về hạ lưu rất siết, cuốn sập cầu Bà Cải thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Cầu có khung bằng sắt, lát gỗ rộng một mét, dài trên 50 m và đã xuống cấp nhiều năm nay.

Cây cầu bị sập khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Cây cầu bị sập khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập, theo tin tức mới cập nhật trong nước

"Đây là cây cầu độc đạo, giúp gần 500 hộ dân ấp Miễu kết nối với trung tâm xã. Giờ không còn, người dân phải đi đường vòng xa gấp 5 lần", bà Hoàng Thị Khánh Dương - Bí thư Chi bộ ấp Miễu - cho biết.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Tân Long, ngay khi nước rút thành phố sẽ bắc cầu tạm cho người dân và học sinh đi lại, đồng thời nhanh chóng xây cầu mới bằng bêtông cốt thép.

Nhiều cảng cá ở Bình Định quá tải

Các tỉnh miền Trung đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão. Tuy nhiên, nhiều khu neo đậu tàu thuyền lại đang rơi vào tình trạng quá tải. Hiện, tại tỉnh Bình Định có 3 khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão gồm: khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão Tam Quan, huyện Hoài Nhơn với sức chứa 1.400 tàu; khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão Đề Giở, huyện Phù Cát có sức chứa 1.500 tàu; khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão tại Cảng cá Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, có sức chứa 2.500 tàu. Cả 3 khu neo đậu này hiện đang rơi vào tình trạng quá tải.

Nhiều cảng cá tại Bình Định đang trong tình trạng quá tải


Nhiều cảng cá tại Bình Định đang trong tình trạng quá tải

Đặc biệt, một số cảng cá thường xuyên đối mặt với tình trạng bồi lắp, khiến tàu cá ra vào hay bị mắc cạn, hư hỏng. Trong đó, Cảng cá Quy Nhơn hiện đang rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng, khi diện tích mặt nước trong cảng đã bị thu hẹp.

Thời gian qua, nhiều tàu cá đã không cập cảng được trực tiếp vào cầu Cảng cá Quy Nhơn, mà phải cập vào mạn tàu khác mới vận chuyển hàng hóa lên xuống được. Nếu có bão xảy ra thì việc tàu thuyền vào tránh bão sẽ càng gặp nhiều khó khăn, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/9 quốc tế

Thủ tướng Iraq sa thải hơn 100 quan chức tham nhũng và yếu quản lý

VOV đưa tin, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm qua 9/9 đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn, với việc sa thải 123 thứ trưởng và lãnh đạo các doanh nghiệp nhà nước nhằm giải quyết tình trạng tham nhũng và sự yếu kém trong tổ chức lãnh đạo. Những quan chức liên quan này đã buộc phải nghỉ việc hoặc thuyên chuyển công tác.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm qua 9/9 đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm qua 9/9 đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn

Từ tháng 7 vừa qua, tại thủ đô Baghdad và các khu vực ở miền Nam đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối tình trạng tham nhũng và sự xuống cấp của các dịch vụ công, nhất là khi tại nhiều nơi, người dân phải sống trong tình trạng thiếu điện thường xuyên.

Trong bối cảnh này, Thủ tướng Al-Abadi từ đầu tháng 8 đã công bố một chương trình hành động tham vọng và yêu cầu Quốc hội Iraq nhanh chóng thông qua. Trong số các biện pháp đưa ra có việc cắt giảm một số lượng lớn các vị trí ở cấp bộ.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại eo biển Đài Loan

Thông báo của chính phủ Trung Quốc nêu rõ, các cuộc diễn tập sẽ kéo dài từ 11-13/9, ở khu vực ngoài khơi bờ biển thành phố cảng Tuyền Châu, thuộc tỉnh Phúc Kiến, ngoài ra không cho biết thêm thông tin chi tiết. Tuyền Châu là thành phố cảng nằm giữa hai nhóm đảo nhỏ Kim Môn và Ô Khâu do Đài Loan kiểm soát từ năm 1949. Phản ứng trước động thái này, Cơ quan quốc phòng Đài Loan xác nhận đã được thông tin về hoạt động này và đây là các cuộc tập trận thường niên.

Xe tăng của Đài Loan trong cuộc tập trận ngày 8/9

Xe tăng của Đài Loan trong cuộc tập trận ngày 8/9

Các đảo nhỏ của Đài Loan luôn được kiểm soát và bảo vệ nghiêm ngặt bởi đây là một trong những vấn đề gây ra chiến tranh lạnh giữa đại lục và Đài Loan. Tuy nhiên trong những năm gần đây, quân số của Đài Loan đã được cắt giảm đáng kể, cho thấy mối quan hệ giữa hai bên đã được cải thiện.

Trong tuần qua, quân đội đóng tại đảo Tuyền Châu cũng đã tiến hành một cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, trong đó có cả hoạt động diễn tập ở Kim Môn, liên quan đến các cuộc tấn công giả định của tàu ngầm đại lục. Đài Loan gần đây cũng được cảnh báo rằng đại lục đang chết tạo tàu sân bay mới và đã tiến hành tập dượt các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Đài Loan, theo tin tức từ Báo Dân Trí.

 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang