Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/8/2015

author 20:15 13/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/8/2015 đưa tin, "Nga, NATO sẵn sàng cho nguy cơ xung đột"; "Bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế"; "Cấp vaccine phòng dịch cho 8 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên"; "Phát hiện vật thể nghi là hộp đen của MH370 dưới đáy biển";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/8 trong nước 

Bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế

Tin tức mới cập nhật từ VOV, Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an sáng 12/8 đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho đại tá Lê Quốc Hùng.

Ông Lê Quốc Hùng sinh năm 1966, quê xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.Người tiền nhiệm của ông, Thiếu tướng Mai Văn Hà nguyên là Cục trưởng Cục Chính trị an ninh 2 - Tổng cục An ninh được Bộ Công an bổ nhiệm làm Giám đốc Công an Thừa Thiên Huế từ tháng 10/2012 đến nay. Thiếu tướng Mai Văn Hà được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an. Phát biểu nhận quyết định, Đại tá Lê Quốc Hùng cho đây là vinh dự và trách nhiệm. 

Tin tức mới cập nhật trong nước, Đại tá Lê Quốc Hùng nhận quyết định bổ nhiệm

Tin tức mới cập nhật trong nước, Đại tá Lê Quốc Hùng nhận quyết định bổ nhiệm

“Tôi xin hứa sẽ phát huy khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng ủy để xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, hiện đại; hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng đơn vị bảo vệ tốt quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự xã hội; thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh nhà góp phần xây dựng quê hương càng phát triển”, ông Hùng nói.

Cấp vaccine phòng dịch cho 8 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

VTV đưa tin, Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ NN&PTNT xuất cấp (không thu tiền) hóa chất sát trùng, vaccine cho 8 tỉnh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên để phòng, chống dịch bệnh.Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ xuất cấp (không thu tiền) 55.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid; 550.000 liều vaccine dịch tả lợn; 10.000 lít hóa chất sát trùng Han-lodine; 25 tấn hóa chất Chlorine 65% min và 60.000 liều vaccine lở mồm long móng.

8 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được cấp vaccine phòng dịch

8 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được cấp vaccine phòng dịch 

Theo đó, 8 tỉnh, thành phố được nhận hỗ trợ là: Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai và Kon Tum.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/8 quốc tế 

Nga, NATO sẵn sàng cho nguy cơ xung đột

Những cuộc tập trận của các lực lượng vũ trang Nga và NATO đã dẫn đến một số trường hợp suýt xảy ra va chạm có thể dẫn đến đối đầu. Lãnh đạo hai phía cần xem xét về một hiệp ước kiểm soát vũ khí mới để tránh khả năng căng thẳng leo thang thành chiến tranh, Telegraph hôm qua dẫn báo cáo từ Mạng lưới Lãnh đạo châu Âu, một viện chính sách, cho biết.

"Chúng tôi không cho rằng việc lãnh đạo hai bên ra quyết định tham gia chiến tranh hoặc xung đột quân sự là không thể tránh khỏi. Sự thay đổi trong quy mô diễn tập là một thực tế và nó có ảnh hưởng đến tình trạng căng thẳng hiện nay ở châu Âu", tác giả báo cáo viết.

Binh sĩ Nga tham gia tập trận quân sự ở Sernovodsky, gần biên giới với Chechnya, cách thành phố miền nam Stavropol khoảng 260 km về phía nam, tháng 3/2015

Binh sĩ Nga tham gia tập trận quân sự ở Sernovodsky, gần biên giới với Chechnya, cách thành phố miền nam Stavropol khoảng 260 km về phía nam, tháng 3/2015

Báo cáo vạch ra cách thức Nga và NATO chuẩn bị cho các lực lượng để phản ứng với sự leo thang từ khi khủng hoảng Ukraine bắt đầu năm 2014. Quá trình chuẩn bị gồm nhiều cuộc tập trận quân sự lớn, nội dung là đáp trả các khả năng của đối phương và kịch bản chiến tranh có thể.

"Những người phát ngôn xác nhận chúng chỉ nhằm vào mục tiêu giả định nhưng bản chất và quy mô lại thể hiện điều hoàn toàn khác", báo cáo cho biết thêm.

Tháng 3, Nga "tập trận đột xuất" với khoảng 80.000 binh sĩ tham gia, triển khai tầm xa và giả định chiến đấu ở quy mô mà kẻ thù tưởng tượng này chỉ có thể là NATO hoặc Mỹ. NATO tháng 6 tổ chức tập trận Allied Shield (Lá chắn Đồng minh) với 15.000 binh sĩ đồng minh tham gia hàng loạt hoạt động, trong đó có phản ứng với tình huống giả định có sự xâm nhập của lực lượng không chính quy hoặc như ở bán đảo Crimea.

Trong cả hai trường hợp trên, các cuộc tập trận đều tập trung vào khu vực mà hai phía cho là dễ bị ảnh hưởng nhất. NATO phòng thủ các quốc gia Baltic còn Nga tăng tốc củng cố Bắc Cực, phần lãnh thổ Kaliningrad, bán đảo Crimea và đảo Sakhalin ở Viễn Đông. Báo cáo đề nghị cải thiện hệ thống liên lạc NATO - Nga để tránh xảy ra va chạm và thảo luận về hiệp ước vũ khí mới hạn chế sử dụng lực lượng thường ở châu Âu, theo VnExpress.

Phát hiện vật thể nghi là hộp đen của MH370 dưới đáy biển

Tin tức từ Dân Trí cho hay, các hình ảnh thu được trong quá trình rà soát đáy biển bằng sóng âm đã cho thấy 2 vật thể giống hình hộp và 5 vật thể dài và mỏng khác nằm dưới đáy biển. Các vật thể có thể này có thể là 2 hộp đen và các mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777 của hãnghàng không Malaysia Airlines, mất tích hơn 1 năm trước.

Những vật thể khả nghi được phát hiện trong quá trình rà soát đáy biển của công ty Furgo Survey, có trụ sở tại Tây Úc, và tàu Go Phoenix của Malaysia. Ông Steve Duffield, giám đốc điều hành của Fugro Survey, cho hay các bức ảnh có thể là bước đột phá tiếp theo trong quá trình tìm kiếm MH370.

Hai vật thể khả nghi hình hộp được phát hiện dưới đáy biển , theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hai vật thể khả nghi hình hộp được phát hiện dưới đáy biển , theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Công ty Fugro Survey đã hợp tác với Cơ quan an toàn giao thông Úc hơn 1 năm trong cuộc tìm kiếm MH370 trị giá 60 triệu USD và cung cấp 2 tàu Discovery và Equator cho quá trình tìm kiếm.Ông Duffield thừa nhận rằng mảnh vỡ cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion hồi cuối tháng 7 là một phát hiện quan trọng. Tuy nhiên, ông tin rằng các bằng chứng tiếp theo sẽ được tìm thấy trong quá trình rà soát kỹ đáy biển trong điều kiện biển êm ả hơn.

Ông Duffield cho hay điều kiện biển thuận lợi hơn vào tháng 11 hoặc tháng 12 mới cho phép triển khai thiết bị dưới nước để tiếp cận các vật thể được phát hiện trong quá trình quét sóng âm. Trong một diễn biến khác, Cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm MH370 của Úc (JACC) ngày 12/8 cho biết mảnh vỡ cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion là của chuyến bay MH370. Trước đó, vào đầu tháng 8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã xác nhận mảnh vỡ cánh máy bay là của MH370, nhưng các nhân viên điều tra Pháp cho tới nay vẫn chưa khẳng định chắc chắn điều này.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang