Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/8/2015

author 19:43 16/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/8/2015 đề cập đến các vụ việc "TPHCM yêu cầu cơ quan nhà nước phải giữ xe miễn phí"; "Trung Quốc điều 7 tàu chiến tới Nga diễn tập";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/8 trong nước 

TPHCM yêu cầu cơ quan nhà nước phải giữ xe miễn phí

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành, quận huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát phí trông giữ xe tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn. Theo đó, các cơ quan nhà nước phải tổ chức tốt việc trông giữ xe của người dân đến giao dịch và không được thu phí. Phải thực hiện niêm yết bảng "Giữ xe miễn phí" ở vị trí thuận tiện để người dân được biết.

Tin tức mới cập nhật trong nước, TP HCM yêu cầu cơ quan nhà nước phải giữ xe miễn phí

Tin tức mới cập nhật trong nước, TPHCM yêu cầu cơ quan nhà nước phải giữ xe miễn phí

TP.HCM cũng quy định người đứng đầu các sở ngành, chủ tịch UBND quận huyện phải chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra trường hợp không bố trí khu vực để xe miễn phí hoặc có thu phí của người dân đến giao dịch, làm việc.

Hoạt động này sẽ được Sở Tài chính theo dõi và phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của quận huyện tiến hành kiểm tra. Động thái này liên quan đến việc phổ biến rộng quyết định của Thủ tướng về quy chế văn hóa công sở: "Cơ quan nhà nước có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc".

Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc

Đây là năm thứ 13 TP Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học và Học viện trên địa bàn. Lớn lên ở vùng ngoài đê sông La, Hà Tĩnh - nơi rốn bão của miền Trung, Trần Trọng Biên là gương mặt thủ khoa xuất sắc cả đầu vào lẫn đầu ra của Khoa Dược, trường Đại học Dược Hà Nội. Giao lưu với học sinh lớp 12 trường THPT Ba Vì, Biên chia sẻ: "Kinh nghiệm của những anh chị đi trước là rất quý nhưng không nên áp dụng một cách máy móc, bởi nói như chuyên ngành Dược của Biên thì mỗi người có một “cơ địa” riêng."

Đây là năm thứ 13 Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc

Đây là năm thứ 13 TP Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc 

Biên nói: “Kinh nghiệm mình muốn chia sẻ nhất với các bạn đó là, các bạn tuy là vùng đất có điệu kiện khó khăn của địa bàn Hà Nội, nhưng hãy xây dựng cho mình một đam mê và kiên trì theo đuổi đam mê. Khó khăn về vật chất không thể làm khó các bạn được”.

Không chỉ truyền ngọn lửa say mê học tập, 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học và Học viện trên địa bàn Hà Nội cũng đã giải đáp mọi thắc mắc của các bạn học sinh về định hướng để thi đỗ Đại học cũng như để thành công trong những năm tháng đại học. Trong số 98 thủ khoa trên địa bàn Hà Nội năm nay, có tới 60% là các bạn có kết quả học tập xuất sắc. Đối với họ, buổi giao lưu cũng là những trải nghiệm mới, sau khi chia tay giảng đường, bước vào hành trình mới, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/8 quốc tế 

EC cam kết thêm tài chính giải quyết cuộc khủng hoảng người nhập cư

Phát biểu với các phóng viên tại thủ đô Brussels, Bỉ, Ủy viên châu Âu về vấn đề di cư Dimitris Avramopoulos cho biết, khối này đang nghiên cứu yêu cầu của Hy Lạp cung cấp thêm tài trợ khẩn cấp để tăng cường các cơ sở tiếp nhận người tỵ nạn tại các đảo Aegean của nước này.

Tính riêng trong tháng 7 đã có gần 50.000 người tỵ nạn đến Hy Lạp, gấp hơn 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Avramopoulos cũng cho biết Liên minh châu Âu đang xem xét cấp thêm 8 triệu euro cho Hungary để nâng cấp các trại tỵ nạn hiện đang trong tình trạng quá tải. Hơn 120.000 người tị nạn đã đặt chân đến Hungary kể từ đầu năm, nhưng phần lớn đã tiếp tục cuộc hành trình sang các nước Tây Âu giàu có khác.

 Ủy ban Châu Âu (EC) vừa cam kết tăng cường tài chính cho những nước đang phải gồng mình giải quyết cuộc khủng hoảng người nhập cư.

 Ủy ban Châu Âu (EC) vừa cam kết tăng cường tài chính cho những nước đang phải gồng mình giải quyết cuộc khủng hoảng người nhập cư

Theo ông Avramopoulos, Liên minh châu Âu (EU) sẽ cấp thêm tài chính cho những nước ở “mặt trận tiền tuyến” mới để đối phó với khủng hoảng khi dòng người người tị nạn đã bắt đầu chuyển hướng từ Italy sang Hungary, và nay là Pháp và Anh. Hồi đầu tuần, Ủy ban Châu Âu cũng đã thông qua khoản hỗ trợ trị giá hơn 2 tỷ Euro cho các nước Châu Âu trong vòng 6 năm để giải quyết các vấn đề liên quan tới người nhập cư.

Dự kiến, tháng tới 10, Liên minh châu Âu sẽ tổ chức một hội nghị cấp cao tại thủ đô Budapest, Hungary để thảo luận các biện pháp đối phó với làn sóng người tỵ nạn vào Châu Âu qua các nước Tây Balkans, VOV đưa tin. 

Trung Quốc điều 7 tàu chiến tới Nga diễn tập

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc diễn tập chung với Nga lần này mang tên gọi “Liên hợp trên biển-2015” lần thứ 2. Cuộc diễn tập sẽ diễn ra tại khu vực biển vịnh Peter the Great, khu vực ven bờ mũi Clerk và biển Nhật Bản trong khoảng thời gian từ 20-28/8.

Tham gia diễn tập có tổng cộng 13 tàu mặt nước, 2 tàu ngầm, 23 máy bay, 400 quân. Trung Quốc cử 7 tàu tới Nga tổ chức diễn tập, gồm  tàu khu trục tên lửa Thẩm Dương và Thái Châu, tàu hộ vệ tên lửa Lâm Nghi và Hành Dương, tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn và Vân Vụ Sơn, tàu tiếp tế tổng hợp Thái Hồ. Ngoài ra, Trung Quốc còn điều 11 máy bay các loại cùng 200 lính tới tham gia diễn tập.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Trung Quốc đã điều 7 tàu chiến tới Nga diễn tập

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Trung Quốc đã điều 7 tàu chiến tới Nga diễn tập

Khoa mục diễn tập chủ yếu gồm liên hợp phòng không, liên hợp săn ngầm, liên hợp chống hạm, liên hợp phòng ngự, liên hợp đổ bộ. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay, cuộc diễn tập lần này là cuộc diễn tập thường niên giữa hải quân hai nước, nhằm củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, nâng cao khả năng ứng phó các tình huống phức tạp phát sinh trên biển.

Trong thời gian tham dự diễn tập, hải quân hai nước còn tiến hành tổ chức giao lưu và tham quan các tàu chiến của nhau, tăng cường đoàn kết giữa hải quân 2 nước, theo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang