Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/5/2015

author 17:07 02/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/5/2015 đưa tin Bé trai 11 tuổi chết đuối tại bể bơi khách sạn, Cảnh sát Mỹ bắn chết một phụ nữ da màu, 1.000 người châu Âu mất tích ở Nepal sau động đất,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bé trai 11 tuổi chết đuối tại bể bơi trong khách sạn

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Người Đưa Tin, vào khoảng 17h ngày 30/4, tại khu vực hồ bơi của khách sạn Mường Thanh (đường Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Nạn nhân là bé trai Trần Vỹ Ân (SN 2004, trú tại hẻm đường Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn) được bố đưa đi tắm cùng với một số anh chị em trong gia đình.Trong lúc con đang tắm, bố của Ân dặn các cháu đứng trông để đi mua cà phê uống, đến khi quay lại thì không thấy con đâu.

 

Tin tức mới cập nhật 24h cho biết một bé trai 11 tuổi chết đuối trong bể bơi khách sạn

Tin tức mới cập nhật 24h cho biết một bé trai 11 tuổi chết đuối trong bể bơi khách sạn 

Ông vội đi tìm thì phát hiện con mình đang nằm dưới đáy hồ bơi. Dù bé Ân được sơ cứu và đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng bé đã tử vong trước đó. Được biết, hồ bơi tại khách sạn Mường Thanh không phải là hồ bơi dành cho trẻ con. Khách sạn cũng không cử nhân viên trông coi và trang bị áo phao cho người xuống tắm.

Tìm thấy hai hộp đen, kết thúc tìm kiếm máy bay SU22

Nguồn tin từ Vietnamnet cho biết, trao đổi vào chiều 1-5, trung tướng Võ Văn Tuấn - phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - đã thông tin như trên sau 16 ngày tìm kiếm hai máy bay SU 22.Trung tướng Võ Văn Tuấn nói: “Sẽ phải có thời gian để giải mã hộp đen, tuy nhiên đến thời điểm này cơ bản có thể khẳng định hai máy bay SU 22 rơi trên biển Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà thuộc vấn đề thao tác, dẫn đến va chạm nhau trên không”.

Theo trung tướng Võ Văn Tuấn, hai máy bay đã va chạm nhau ở độ cao vừa phải và đang trong quá trình bay lên. Ông Tuấn cho rằng tai nạn trên không phải là hi hữu trong quá trình luyện tập, biểu diễn. Ở một số nước, thời gian gần đây cũng từng xảy ra tai nạn máy bay ở những tình huống tương tự khi các máy bay bay quá gần nhau.

 

Người thân, đồng nghiệp viếng tang đại úy phi công Nguyễn Anh Tú tại tư gia Người thân, đồng nghiệp viếng tang đại úy phi công Nguyễn Anh Tú tại tư gia 

Việc giải mã hộp đen trong thời gian tới, theo trung tướng Võ Văn Tuấn, sẽ giúp đưa hai máy bay về “tình trạng ban đầu”, có nghĩa là xác định rõ thời điểm hai máy bay va chạm, độ cao, vận tốc bay... để làm rõ hơn nguyên nhân tai nạn. Do đã tìm được hai hộp đen và thi thể hai phi công nên quá trình tìm kiếm hai máy bay SU 22 của lực lượng tìm kiếm hỗn hợp sẽ kết thúc. Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng thông tin lễ truy điệu và lễ viếng hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú sẽ diễn ra sáng 3-5 ở nhà tang lễ Bộ Quốc phòng tại TP.HCM.

Một tàu du lịch bị chìm ở vịnh Hạ Long

Việc xảy ra vào lúc 11h20 sáng 2/5, khi tàu du lịch Đôn Hiền QN 5762, ông do Nguyễn Văn Mạnh, SN 1973, trú tại khu 5, phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh điều khiển chở 48 khách tham quan vịnh Hạ Long (gồm 36 người lớn, 12 trẻ em) khi đi đến khu vực Hòn Don (gần hòn Đỉnh Hương, Trống Mái) va chạm với tàu vận tải chở đá xây dựng QN 6926 do ông Bùi Mạnh Sơn, SN 1985, trú tại khu 5, phường Hà An, thị xã Quảng Yên điều khiển.Khi vụ va chạm xảy ra, thuyền trưởng tàu du lịch QN 5762 đã di chuyển tàu về đảo đá gần nhất.

 

Tàu du lịch ở Hạ Long bị chìm do va chạm với tàu chở hàng, theo tin tức mới cập nhât

Tàu du lịch ở Hạ Long bị chìm do va chạm với tàu chở hàng, theo tin tức mới cập nhật 

Các lực lượng chức năng của Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang tuần tra, kiểm soát trong khu vực đã nhanh chóng phối hợp với tàu Bài Thơ 16 QN 6922 chuyển toàn bộ khách du lịch và 4 thuyền viên về cảng tàu du lịch Tuần Châu an toàn, cùng toàn bộ hành lý, tài sản. 

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – đã cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh QN Vũ Thị Thu Thủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các lực lượng trực năng khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, theo Dân Trí. 

1.000 người châu Âu mất tích ở Nepal sau động đất

1.000 người từ Liên minh châu Âu (EU) đang mất tích ở Nepal, trong khi 12 người được xác định đã chết, gần một tuần sau trận động đất làm hơn 6.200 người chết. "Chúng tôi không biết họ đang ở đâu hoặc có thể đã ở đâu", Reuters dẫn lời Rensje Teerink, đại sứ phái đoàn EU tại Nepal, hôm nay nói.

 

Những người leo núi bị mắc kẹt tại Rasuwa được lên trực thăng cứu hộ. Ảnh Xinhua

Những người leo núi bị mắc kẹt tại Rasuwa được lên trực thăng cứu hộ. Ảnh Xinhua 

Ông xác nhận hầu hết trong số 1.000 người mất tích là khách du lịch ở các khu vực Langtang và Lukla, nơi được coi là "cổng vào" dẫn tới Everest. Trong khi đó, 12 người châu Âu được xác định đã chết. Telegraph dẫn lời một quan chức EU giấu tên cho rằng đa số những người này nhiều khả năng sẽ được tìm thấy an toàn và vẫn mạnh khoẻ, nhưng hiện chưa rõ tình trạng của họ do việc khó tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng. 

Hơn 130.000 ngôi nhà bị phá huỷ ở thủ đô Kathmandu, theo Liên Hợp Quốc, sau trận động đất 7,8 độ Richter hôm 25/4. Theo USA Today, một thiếu niên 15 tuổi hôm qua được cứu từ đống đổ nát sau khi bị chôn vùi suốt 5 ngày. Cậu sinh tồn bằng cách ăn những gói bơ.  

Đến nay, hơn 6.200 người thiệt mạng do trận động đất mạnh nhất ở Nepal trong hơn 80 năm qua. Nepal, nơi có núi Everest, là một điểm đến nổi tiếng với những người leo núi.  Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tới những khu vực xa xôi hẻo lánh ở Nepal để tìm người sống sót, trong khi các nhà ngoại giao đang gặp khó khăn trong việc tìm người mất tích, do nhiều khách "phượt" không đăng ký với các đại sứ quán khi đến nước này, theo VnExpress. 

Cảnh sát Mỹ bắn chết một phụ nữ da màu

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, cảnh sát TP Atlanta, bang Georgia – Mỹ hôm 30-4 bắn chết một phụ nữ da màu ngồi trong xe tuần tra do người này nổ súng vào 2 nhân viên công vụ. Danh tính người phụ nữ chưa được công bố. Theo trung sĩ Gregory Lyon, người phụ nữ bị bắt và áp giải lên xe tuần tra của cảnh sát lúc 17 giờ ngày 30-4 (giờ địa phương).

 

Cảnh sát Mỹ bắn chết một phụ nữ da màu trong cuộc bạo loạn

Cảnh sát Mỹ bắn chết một phụ nữ da màu trong cuộc bạo loạn 

Tuy nhiên, nghi phạm sau đó dùng một khẩu súng bắn 2 nhân viên công vụ ngồi đằng trước và bị bắn trả. Mặc dù được đưa tới bệnh viện nhưng người phụ nữ không qua khỏi. Ông Lyon từ chối tiết lộ làm thế nào mà người phụ nữ có được khẩu súng cũng như tội trạng người này mắc phải.

Vụ việc xảy ra giữa thời điểm các cuộc vụ bạo động ở TP Baltimore vẫn chưa chấm dứt. Freddie Gray, thanh niên da màu 25 tuổi, thiệt mạng vì chấn thương đốt sống cổ khi bị cảnh sát giam giữ. Cái chết của Gray thổi bùng làn sóng phẫn nộ của cộng đồng người da màu, vốn đang phản đối việc bị cảnh sát da trắng “kỳ thị”.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang